Tay vợt trẻ người Tây Ban Nha Carlos Alcaraz đã đánh bại đối thủ người Na Uy Casper Ruud trong trận chung kết đơn nam US Open 2022 diễn ra vào sáng 12/9 với tỷ số 6-4, 2-6, 7-6(1), 6-3 để lần đầu tiên vô địch một giải Grand Slam.

Trận chung kết năm nay của US Open thiếu vắng cả hai tay vợt xuất sắc là Nadal và Djokovic tuy nhiên Carlos Alcaraz cùng Casper Ruud dường như đã khiến khán giả quên đi điều đó với cuộc đua tranh quyết liệt kéo dài tới 3 giờ 20 phút.

untitled.jpg -0
Carlos Alcaraz vô địch đơn nam US Open 2022

Trước đó tại vòng bán kết, Carlos Alcaraz được xếp hạng hạt giống số ba của giải cũng hạ Frances Tiafoe sau 5 set, đó cũng là trận thứ 3 liên tiếp mà tay vợt người Tây Ban Nha phải dùng tới 5 set để vượt qua đối thủ. Tổng cộng, Carlos Alcaraz đã phải bỏ ra 13 tiếng 25 phút thi đấu trong ba trận trước khi đối đầu với Casper Ruud.

Những điều trên cho thấy thể lực là một điểm mạnh của tay vợt trẻ người Tây Ban Nha. Do vậy trận đấu càng kéo dài thì "tiểu Nadal" càng dễ chiếm ưu thế. Thực tế trong trận chung kết đơn nam US Open, set đầu tiên diễn ra khá cân bằng và tay vợt người Tây Ban Nha chỉ giành thắng lợi không quá cách biệt là 6-4.

Sang set thứ 2, người hâm mộ được chứng kiến màn rượt đuổi hấp dẫn ở game đầu trước khi các pha đánh bóng hỏng liên tiếp của Alcaraz giúp Ruud thắng 4 game liên tiếp. Tay vợt người Na Uy qua đó giành chiến thắng 6-2 tại set 2 để cân bằng tỷ số.  

Tuy nhiên tới set ba ưu thế bắt đầu thuộc về Carlos Alcaraz khi tay vợt người Tây Ban Nha cứu hai set-point, sau đó giành chiến thắng để buộc đối thủ vào loạt tie-break. Trong loạt tie-break, Ruud mắc lỗi liên tục qua đó giúp Alcaraz thắng dễ với tỷ số tie-break là 7-1. Cả hai tay vợt đều thi đấu thận trọng trong set 4. Tuy nhiên, Ruud một lần nữa mắc sai lầm liên tiếp ở game thứ 6, qua đó giúp đối thủ người Tây Ban Nha có break-point. Alcaraz khép lại trận đấu bằng cú giao bóng vào góc chữ A khiến Ruud đỡ hỏng qua đó giành chiến thắng tại set 4 với tỷ số 6-3.

Đánh bại Casper Ruud, Carlos Alcaraz vô địch đơn nam US Open 2022. Với lần đầu đăng quang tại một giải Grand Slam, Carlos Alcaraz nhiều khả năng sẽ vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng ATP được công bố trong tuần này.

*Trước đó vào hôm 11/9, Tay vợt nữ số một thế giới Iga Swiatek đoạt Grand Slam thứ ba ở tuổi 21 sau khi đánh bại Ons Jabeur với tỷ số 6-2, 7-6(5) ở trận chung kết đơn nữ.

https://cand.com.vn/the-thao/carlos-alcaraz-vo-dich-us-open-2022-i667142/

 

Ngày đăng: 10:18 | 13/09/2022

Nguyễn Bình / cand.com.vn