Từ trưa 6/2, trên cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình đã liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông khiến phương tiện lưu thông chiều Ninh Bình về Hà Nội xếp hàng đứng tại chỗ.

Tuyến cao tốc Pháp Vân- Ninh Bình trong ngày 6/2, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết nguyên đán, phương tiện vẫn nối đuôi nhau ùn ùn đổ về Thủ đô khiến tuyến cao tốc cửa ngõ này rơi vào cảnh đông đúc.

Đặc biệt, từ trưa 6/2, trên cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình đã liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đã khiến phương tiện lưu thông chiều Ninh Bình về Hà Nội ùn tắc đứng tại chỗ.

Thông tin với An ninh Thủ đô, đại diện Công ty CP Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) cho hay, tính đến 17h cùng ngày, lượng phương tiện lưu thông trên tuyến đã đạt trên 70.000 lượt.

Đáng nói, vào khoảng trưa ngày 6/2, tại khu vực Km213 đã xảy ra một vụ TNGT giữa xe khách và các phương tiện khác. Vụ tai nạn tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến cho tuyến cao tốc ùn tắc kéo dài đến tận Km219, các phương tiện chôn chân tại chỗ.

Cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình liên tiếp tai nạn, ô tô ùn tắc xếp hàng dài 6 cây số ảnh 1
Vụ tai nạn trên cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình đã khiến tình trạng ùn tắc kéo dài khoảng 6 cây số

Để giải tỏa ùn tắc giao thông, lực lượng CSGT thuộc Cục CSGT đã phải phân luồng, điều tiết phương tiện. Theo đó, từ nút giao Cao Bồ, Liêm Tuyền và Vực Vòng các phương tiện được phân luồng lưu thông ra QL1 để tiếp tục hành trình về Hà Nội.

Trong khi đó, đến khoảng 15h cùng ngày, cũng trên tuyến cao tốc này đã tiếp tục xảy ra một vụ TNGT liên tiếp giữa 3 ô tô khiến tình hình giao thông trên tuyến đến khoảng 17h cùng ngày vẫn khá chật vật, các phương tiện phải di chuyển rất chậm trên cao tốc.

Cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình liên tiếp tai nạn, ô tô ùn tắc xếp hàng dài 6 cây số ảnh 2
Tuyến cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình rơi cảnh ùn tắc kéo dài do liên tiếp có TNGT trong khi lưu lượng phương tiện dồn về lớn

Lực lượng CSGT đã phân luồng, không cho phương tiện từ QL1 đi vào nút giao Liêm Tuyền, tất cả phương tiện dồn vào quốc lộ 1 qua Hà Nam nên cũng đã gây ra tình trạng ùn tắc tại khu vực trạm thu phí Nam Cầu Giẽ.

Trong khi đó, trên cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ, ông Vũ Ngọc Oánh cho hay, trong ngày hôm nay, dự báo lưu lượng phương tiện qua đây đạt trên 100.000 lượt.

“Năm nay có khác với các đợt nghỉ Tết Nguyên đán trước đó là người dân đi lại rải đều trong suốt các ngày từ 4/2 đến nay. Thêm vào đó, phần lớn phương tiện lưu thông là xe cá nhân, tỷ lệ xe khách chiếm khá ít”- ông Oánh cho hay.

Theo đó, để phục vụ tối đa nhu cầu đi lại, hạn chế ùn tác, Công ty CP BOT Pháp Vân- Cầu Giẽ đã cho mở tối đa các làn thu phí. Dù vậy, theo ông Oánh, tại các làn thu phí thủ công dù có đến 7 làn nhưng vẫn có tình trạng ùn ứ nhẹ do mất thời gian hơn.

Trong khi đó, tại các làn thu phí tự động không dừng dù mới chỉ có 4 làn nhưng phương tiện lưu thông rất thông thoáng. Ước tính của BOT Pháp Vân cho thấy, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2022, số phương tiện dán và sử dụng thẻ thu phí tự động không dừng chiếm khoảng 48%.

5 ô tô tông liên hoàn, cao tốc Pháp Vân -  Cầu Giẽ tắc dài từ sáng sớm 5 ô tô tông liên hoàn, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ tắc dài từ sáng sớm

Vụ tai nạn liên hoàn giữa 5 xe ô tô xảy ra gần KCN Đồng Văn (Hà Nam) khiến giao thông tuyến Hà Nội - ...

Ngày đăng: 18:31 | 06/02/2022

/ www.anninhthudo.vn