Mức phí thấp nhất là 65.000, cao nhất là 435.000 đồng cho quãng đường 53 km từ Hạ Long đi Vân Đồn.
Ngày đầu cao tốc Hạ Long - Vân Đồn hoạt động, các phương tiện lưu thông thưa thớt, không có cảnh ùn tắc tại trạm thu phí. Nhân viên cao tốc phát tờ rơi có nội dung hướng dẫn xe qua trạm thu phí, số điện thoại đường dây nóng và các dịch vụ hỗ trợ, cứu hộ.
Để mừng sự kiện khai trương và đón năm mới, chủ đầu tư thu phí 7 tiếng đầu ngày 1/2, sau đó miễn phí cho các phương tiện đến hết ngày 6/2 (mùng 2 Tết).
Hiện tại, cao tốc đang cho phép tốc độ tối đa 80 km/h để người dân quen với tuyến đường, sau 3 tháng, vận tốc sẽ được điều chỉnh đúng thiết kế là 100 km/h.
Giá vé được tính theo từng chặng gồm 5 mức với từng nhóm phương tiện trên 53,6 km đầu tư theo hình thức BOT. Trong ngày đầu, trạm thu phí có hơn 3.000 lượt xe qua. Mức thu thấp nhất là 65.000 đồng và cao nhất 435.000 đồng. Đoạn đường dài 6 km từ cầu Cẩm Hải (Cẩm Phả) đến Vân Đồn được đầu tư bằng vốn ngân sách nên không thu phí.
Dự án được khởi công từ tháng 9/2015 với 15 gói thầu (9 gói thầu đường và 6 gói thầu cầu). Đây là dự án trọng điểm, kết nối tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, góp phần thúc đẩy sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh cũng như vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Cầu Cẩm Hải trên tuyến cao tốc đoạn nối thành phố Cẩm Phả với Vân Đồn. Toàn tuyến có 4 trạm thu phí, 2 trạm chính tại đầu và cuối tuyến với 8 cửa soát vé, 2 trạm phụ tại các nút giao ra, vào cao tốc với 6 cửa soát vé. Các trạm đều có làn thu phí tự động.
Mỗi cabin thu phí có hai nhân viên làm việc.
Các nhân viên hướng dẫn tài xế ấn nút để nhận thẻ tự động.
Tài xế lấy vé tại làn thu phí tự động.
Các trạm thu phí đều được trang bị bình chữa cháy.
Trong ngày đầu khai thác, nhiều xe máy bất chấp biển cấm chạy vào cao tốc đoạn từ trạm thu phí ra đến quốc lộ 18A, phường Đại Yên, TP Hạ Long.
Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn dài 60 km có điểm đầu tại quốc lộ 18 thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long. Điểm cuối cao tốc giao với trục chính vào sân bay Vân Đồn. Tổng đầu tư dự án khoảng 12.000 tỷ đồng theo hình thức BOT. Tốc độ thiết kế của cao tốc là 100 km mỗi giờ, chiều rộng nền đường 24,5 m.
Xe chạy loạn xạ trên đường cao tốc TP HCM - Trung Lương
Đường cao tốc TP HCM - Trung Lương sau khi ngưng thu phí thì xe tải, container (loại xe ít vào đây khi còn thu ... |
Đường cao tốc, quốc lộ ở nước ngoài có cho phép đi bộ?
Các nước khu vực Bắc Mỹ, châu Âu có quy định rất rõ ràng về phần đường, gần như không bao giờ ôtô, xe gắn ... |
Container đi ngược chiều kiểu giết người trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang: Cơ quan chức năng vào cuộc
Cơ quan chức năng đang xác minh để xử lý tài xế lái container đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang ... |
Cao tốc Autobahn có thể sẽ giới hạn tốc độ, giới đua xe khóc ròng
Do tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng, chính phủ Đức đang cân nhắc phương án hạn chế tốc độ trên cao ... |
Ngày đăng: 18:35 | 02/02/2019
/