Ngày 27-10, cảnh sát New York (Mỹ) đã lưu ý các nhân viên làm việc tại các điểm bầu cử, những người tham gia tuần hành và các ứng cử viên chính trị đối mặt với nguy cơ bị tấn công từ nay đến ngày diễn ra bầu cử 8-11. Dù đến nay cảnh sát chưa nhận được thông tin về bất cứ mối đe dọa cụ thể nào, song nguy cơ xảy ra các vụ tấn công hay các mối đe dọa luôn tiềm ẩn trước thềm diễn ra cuộc bầu cử quan trọng này.

Tại cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ, bên cạnh những vấn đề như kinh tế, xung đột Nga - Ukraine... thì vấn nạn tội phạm và bạo lực súng đạn vẫn là chủ đề nóng trước thềm bầu cử.

Số liệu được Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) công bố mới đây cho thấy, số vụ giết người được thống kê tại Mỹ đã tăng 4,3% kể từ năm 2020 với đa số vụ là dùng súng. Trong khi đó, bạo lực súng đạn vẫn là một trong những vấn đề gây tranh cãi tại nước này. Theo thống kê của Gun Violence Archive, mỗi năm quốc gia này ghi nhận khoảng 40.000 người thiệt mạng do bạo lực súng đạn.

https://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/The-gioi/1045918/canh-sat-my-canh-bao-nguy-co-mat-an-ninh-truoc-them-bau-cu-quoc-hoi-giua-ky

Ngày đăng: 08:44 | 29/10/2022

PHƯƠNG QUỲNH / HNM.com.vn