Tại Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2024, ê-kíp thực hiện phim "Mai" giành được 3 giải thưởng quan trọng, trong khi đó, Quyền Linh và Hồng Vân cũng được vinh danh.

Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2024 diễn ra tại Nhà hát Đó, thuộc Libera Nha Trang, Khánh Hoà.

Ở mảng phim điện ảnh, giải thưởng quan trọng nhất đã được trao cho Mai của đạo diễn Trấn Thành. Bộ phim đã vượt qua Móng vuốt (đạo diễn Lê Thanh Sơn); Đào, phở và piano (đạo diễn Phi Tiến Sơn) trong top 3 đề cử để giành chiến thắng. 

Đây được xem là một chiến thắng thuyết phục khi Mai được xem là phim ăn khách nhất của năm 2024 và phá kỷ lục phim có doanh thu đứng đầu mọi thời đại tại Việt Nam.

Phim

Phim "Mai" giành chiến thắng ở giải thưởng quan trọng nhất.

Ngoài ra, ở hạng mục “Biên kịch xuất sắc phim truyện điện ảnh”, bộ đôi Trấn Thành và Bình Bồng Bột giành chiến thắng. Phương Anh Đào - nữ chính của Mai cũng vượt qua nhiều cái tên khác để nhận giải "Nữ chính phim điện ảnh xuất sắc nhất".

Là người duy nhất của ê-kíp Mai có mặt tại Lễ trao giải, Phương Anh Đào xúc động khi bộ phim nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Cô khẳng định nếu Trấn Thành có mặt ngày hôm nay, anh sẽ dành những lời tri ân sâu sắc tới khán giả, những người đã yêu phim Việt và ủng hộ cho điện ảnh nước nhà.

"Cảm ơn anh Trấn Thành - người đã chỉ dẫn và dành 200% năng lượng của mình để tạo nên những thước phim rung cảm của "Mai". Cảm ơn tới từng thành viên trong ê-kíp, những cộng sự đáng yêu.

Cảm ơn cô Hồng Đào - người nghệ sĩ luôn đặt sự chuyên nghiệp lên hàng đầu để hướng dẫn lớp diễn viên trẻ chúng em. Cảm ơn Tuấn Trần - người bạn diễn đã cùng tôi tạo nên những thước phim ấn tượng", Phương Anh Đào chia sẻ trên sân khấu. 

Giải "Nam chính phim điện ảnh xuất sắc nhất" thuộc về Quyền Linh (Hai Muối). Đây là vai diễn đánh dấu sự quay trở lại của nam diễn viên sau 20 năm rời xa màn ảnh. Hai Muối chỉ mới ra rạp được ít ngày và được gửi tham gia Cánh Diều Vàng vào phút chót nhưng Quyền Linh vươt qua rất nhiều đối thủ nặng ký để giành được giải thưởng quan trọng này.

Hạng mục “Nam/nữ diễn viên phụ phim điện ảnh xuất sắc nhất” lần lượt gọi tên NSND Hồng Vân (phim Hai Muối) và Công Dương (phim Mùa hè đẹp nhất). 

Phương Anh Đào thắng giải

Phương Anh Đào thắng giải "Nữ chính điện ảnh xuất sắc nhất". 

Ở mảng phim truyền hình, Gặp em ngày nắng của đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu đã xuất sắc giành giải cao nhất. Dù không quá nổi bật về thành tích tỉ suất người xem nhưng Gặp em ngày nắng lại được khán giả yêu thích bởi câu chuyện tươi sáng, ấm áp và thông điệp chân thành về tình thân, về gia đình và những giá trị cốt lõi của cuộc sống.

Phim

Phim "Gặp em ngày nắng" giành giải Cánh Diều Vàng hạng phim truyền hình.

Bên canh đó, hạng mục "Nữ chính phim truyền hình xuất sắc nhất" được trao cho diễn viên Thanh Hương. Cô đã vượt qua nhiều cái tên khác để giành chiến thắng. 

Với vai Luyến trong Cuộc đời vẫn đẹp sao, cô đã tái hiện thân phận người lao động ở xóm nghèo dưới chân cầu Long Biên đưa khán giả đi qua nhiều cảm xúc, từ yêu, ghét, phẫn nộ cho đến vui vẻ, lạc quan, rồi cả cay đắng, uất ức. 

Thanh Hương và Duy Hưng lên nhận giải.

Thanh Hương và Duy Hưng lên nhận giải.

Xuất hiện trên sân khấu, nữ diễn viên xúc động cho biết từng nhận được giải "Nữ phụ xuất sắc nhất" trên sân khấu Cánh Diều Vàng 2017. Từ thời điểm đó đến nay, để chiến thắng giải "Nữ chính xuất sắc nhất" là một điều không dễ dàng. 

"Xin cảm ơn tất cả mọi người, những người đồng nghiệp, anh chị tiền bối đã chỉ dạy, tạo điều kiện cho chúng tôi có cơ hội được thực hiện những bộ phim. Tôi cảm thấy mình là người may mắn nhất trong buổi tối hôm nay", cô tâm sự. 

Bên cạnh đó, hạng mục "Nam chính phim truyền hình xuất sắc nhất" dành cho diễn viên Duy Hưng với vai Trí trong Người một nhà. 

Vai Luyến của Thanh Hương trong

Vai Luyến của Thanh Hương trong "Cuộc đời vẫn đẹp sao" để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.

Ngoài ra, Cánh Diều Vàng 2024 còn trao giải “Nam/nữ diễn viên phụ phim truyền hình xuất sắc nhất” cho NSƯT Thanh Quý và Tô Dũng cho 2 vai diễn trong Cuộc đời vẫn đẹp sao.

Danh sách giải thưởng Cánh Diều Vàng 2024

- Công trình nghiên cứu lý luận phê bình: Như là thủ pháp (tác giả: PGS-TS Vũ Ngọc Thanh) và Bụi vàng lấp lánh (tác giả: TS Lê Ngọc Minh)

- Tác phẩm và cá nhân xuất sắc phim khoa học: Vì sao Sơn Đoòng (Đạo diễn: NSƯT Nguyễn Tài Văn)

- Phim hoạt hình xuất sắc: Đinh Tiên Hoàng Đế (đạo diễn: NSƯT Phùng Văn Hà)

- Phim ngắn xuất sắc: Đoàn cá gỗ (đạo diễn: Nguyễn Phạm Thành Đạt)

- Phim tài liệu xuất sắc: Linh ảnh (Đạo diễn Nguyễn Quang Quyết)

- Đạo diễn phim điện ảnh đầu tay xuất sắc: Đạo diễn Vũ Thành Vinh (Hai Muối)

- Nam/nữ diễn viên phụ phim truyền hình xuất sắc: NSƯT Thanh Quý và Tô Dũng

- Nam/nữ diễn viên phụ phim điện ảnh xuất sắc: NSND Hồng Vân (Hai Muối) và Công Dương (Mùa hè đẹp nhất)

- Biên kịch xuất sắc phim truyền hình: Lại Phương Thảo và Chu Hồng Vân (Gặp em ngày nắng)

- Đạo diễn xuất sắc phim truyền hình: Đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu (Gặp em ngày nắng)

- Quay phim xuất sắc phim truyền hình: NSƯT Nghiêm Bá Hoài (Chúng ta của 8 năm sau)

- Nam/nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc: Duy Hưng và Thanh Hương

- Phim truyền hình xuất sắc nhất: Gặp em ngày nắng

- Nhạc phim xuất sắc phim truyện điện ảnh: NSND Trọng Đài (Đào, phở và piano)

- Quay phim xuất sắc phim truyện điện ảnh: Tùng Bùi (Móng vuốt)

- Thiết kế mỹ thuật xuất sắc phim truyện điện ảnh: Nguyễn Minh Đương (Mai)

- Biên kịch xuất sắc phim truyện điện ảnh: Trấn Thành và Bình Bồng Bột (Mai)

- Đạo diễn xuất sắc phim truyện điện ảnh: Lê Thanh Sơn (Móng vuốt)

- Nam/nữ diễn viên chính phim điện ảnh xuất sắc: Quyền Linh và Phương Anh Đào

- Phim điện ảnh xuất sắc nhất: Mai - đạo diễn Trấn Thành

Ngày đăng: 08:27 | 11/09/2024

Ngọc Thanh / VTC News