Pulchra Resort có diện tích khoảng 10ha, trên đường Trường Sa (Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) do Công ty P&I Enterprise làm chủ đầu tư hoạt động một thời gian thì bỏ hoang.

Cận cảnh khu du lịch hơn 10 triệu USD bỏ hoang bên biển Đà Nẵng - 1

Dự án Pulchra Resort có diện tích khoảng 10ha, nằm trên đường Trường Sa (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), chủ đầu tư là Công ty P&I Enterprise (Nhật Bản). Dự án đi vào hoạt động từ tháng 1/2013 nhưng đến thời điểm này đang bỏ hoang.

Cận cảnh khu du lịch hơn 10 triệu USD bỏ hoang bên biển Đà Nẵng - 2

Theo thông tin, giai đoạn đầu, dự án xây dựng 31 biệt thự, gồm 18 biệt thự vườn, 11 biệt thự hồ và 2 biệt thự nằm sát bờ biển Đà Nẵng.

Cận cảnh khu du lịch hơn 10 triệu USD bỏ hoang bên biển Đà Nẵng - 3

Dự án có tổng vốn đầu tư 12 triệu USD, được thiết kế theo phong cách kiến trúc Chămpa với ý tưởng mang đến sự tự nhiên trong một không gian nghỉ dưỡng sang trọng, cao cấp.

Cận cảnh khu du lịch hơn 10 triệu USD bỏ hoang bên biển Đà Nẵng - 4
Cận cảnh khu du lịch hơn 10 triệu USD bỏ hoang bên biển Đà Nẵng - 5

Đây là dự án từng rất được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn cho tuyến du lịch ven biển Đà Nẵng vì nằm ở trí đắc địa, nằm trên đường nối liền Đà Nẵng và phố cổ Hội An, gần các sân golf và khu nghỉ dưỡng ven biển, cách trung tâm Đà Nẵng 9,2 km, cách sân bay 14,1 km.

Cận cảnh khu du lịch hơn 10 triệu USD bỏ hoang bên biển Đà Nẵng - 6

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV VTC News, hiện khu du lịch nghỉ dưỡng này không đón khách, phía cổng chính mặt tiền đường Trường Sa luôn đóng kín, cỏ và cây dại mục um tùm.

Cận cảnh khu du lịch hơn 10 triệu USD bỏ hoang bên biển Đà Nẵng - 7

Bên trong khu Pulchra Resort chỉ có 2 nhân viên bảo vệ làm nhiệm vụ quản lý, trong coi tài sản cũng như không cho người lạ vào ra.

Cận cảnh khu du lịch hơn 10 triệu USD bỏ hoang bên biển Đà Nẵng - 8
Cận cảnh khu du lịch hơn 10 triệu USD bỏ hoang bên biển Đà Nẵng - 9

Không hoạt động, không được dọn dẹp, các căn biệt thự bỏ hoang đang xuống cấp, những giường nệm, bàn ghế phủ đầy bụi.

Cận cảnh khu du lịch hơn 10 triệu USD bỏ hoang bên biển Đà Nẵng - 10

Theo lãnh đạo UBND phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), khu nghỉ dưỡng này hiện đã dừng hoạt động. Nguyên nhân này có thể do nhà đầu tư gặp khó khăn trong kinh doanh và tài chính. Cũng có những đồn đoán dự án được chuyển cho nhà đầu tư khác nhưng đến thời điểm này, chính quyền địa phương chưa nhận được thông tin.

Ngày đăng: 07:45 | 24/07/2024

Châu Thư / VTC News