Khu đất 19 lô LK03 - LK04 ở thôn Lòng Khúc (Hoài Đức, Hà Nội) nằm cạnh tuyến đường vành đai 4, có giá trúng cao bất thường 133,3 triệu đồng/m2, gấp 18 lần khởi điểm.

Cận cảnh khu đất đấu giá cao bất thường ở Hoài Đức, Hà Nội - 1

Theo ghi nhận của PV Báo điện tử VTC News, vị trí 19 lô đất tại thôn Lòng Khúc, xã Tiên Yên (Hoài Đức, Hà Nội) có giá cao bất thường nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km và cách đường vành đai 4 đang thi công khoảng 100m.

Cận cảnh khu đất đấu giá cao bất thường ở Hoài Đức, Hà Nội - 2

Sau 9 phiên đấu giá, lô đất LK03 - LK12 (lô góc 3 mặt tiền) có diện tích hơn 113m2 được trả giá cao ngất ngưởng 133,3 triệu đồng/m2, gấp hơn 18 lần so với giá khởi điểm ban đầu là 7,3 triệu đồng/m2. Như vậy, tổng giá trị mảnh đất này lên đến khoảng hơn 15 tỷ đồng. 16 lô còn lại có giá trúng từ 97,3 - 127,3 triệu đồng/m2. Hai lô trúng thấp nhất ở mức giá 91,3 triệu đồng/m2.

Cận cảnh khu đất đấu giá cao bất thường ở Hoài Đức, Hà Nội - 3

Vùng khoanh đỏ trong ảnh là 19 lô đất mới được đấu giá trong ngày 19/8.

Cận cảnh khu đất đấu giá cao bất thường ở Hoài Đức, Hà Nội - 4
Cận cảnh khu đất đấu giá cao bất thường ở Hoài Đức, Hà Nội - 5

Vị khí lô đất góc 3 mặt tiền, có diện tích hơn 113 m2 được trả giá cao nhất.

Cận cảnh khu đất đấu giá cao bất thường ở Hoài Đức, Hà Nội - 6

Tới đây, vào ngày 26/8, huyện Hoài Đức sẽ tiếp tục đấu giá 20 lô đất ký hiệu LK01 và LK02 với diện tích khoảng 89,6 - 145,6m2, giá khởi điểm là 7,3 triệu đồng/m2.

Cận cảnh khu đất đấu giá cao bất thường ở Hoài Đức, Hà Nội - 7
Cận cảnh khu đất đấu giá cao bất thường ở Hoài Đức, Hà Nội - 8

Cận cảnh 20 lô đất LK01 và LK02 chuẩn bị được đấu giá vào ngày 26/8 sắp tới.

Cận cảnh khu đất đấu giá cao bất thường ở Hoài Đức, Hà Nội - 9

Nhiều môi giới bất động sản giải thích, lý do khiến giá đất Hoài Đức tăng mạnh là do địa phương sắp được lên quận, tuyến đường vành đai 4 sắp được hoàn thành, khiến địa phương này sở hữu vị trí "vàng".

Cận cảnh khu đất đấu giá cao bất thường ở Hoài Đức, Hà Nội - 10
Cận cảnh khu đất đấu giá cao bất thường ở Hoài Đức, Hà Nội - 11

Khu vực này cũng đã được đầu tư đồng bộ hạ tầng đường giao thông, điện, nước, cây xanh.

Cận cảnh khu đất đấu giá cao bất thường ở Hoài Đức, Hà Nội - 12

Tuy nhiên, dư luận vẫn cho rằng mức giá trên là cao bất thường và đã bị đẩy lên gấp nhiều lần so với giá đất trên thị trường. Trong ảnh là khu vực sân chơi, sinh hoạt chung của khu đất gần như đã hoàn thành.

Cận cảnh khu đất đấu giá cao bất thường ở Hoài Đức, Hà Nội - 13
Cận cảnh khu đất đấu giá cao bất thường ở Hoài Đức, Hà Nội - 14

Hàng chục sàn môi giới bất động sản mọc lên tại khu vực xung quanh khu đất đấu giá, biển quảng cáo giăng kín đường.

Cận cảnh khu đất đấu giá cao bất thường ở Hoài Đức, Hà Nội - 15
Cận cảnh khu đất đấu giá cao bất thường ở Hoài Đức, Hà Nội - 16

Nhiều "cò đất" dựng ô, kê bàn ghế mời chào khách ngay giữa khu đất đấu giá. Họ tiết lộ: 19 khu đất sau khi trúng đấu giá đã được các nhà đầu tư gửi lại cho môi giới của các sàn bất động sản để rao bán sang tay, hưởng chênh lệch.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có Công điện số 82 chỉ đạo các cơ quan liên quan kịp thời chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất.

Theo đó, các địa phương phải kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định pháp luật trong đấu giá quyền sử dụng đất, ngăn chặn hành vi lợi dụng đấu giá quyền sử dụng đất để trục lợi, gây nhiễu loạn thị trường.

Thủ tướng giao Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ trưởng các Bộ: Tư pháp, Tài chính, Xây dựng và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương rà soát, kiểm tra hoạt động tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với những trường hợp có biểu hiện bất thường, xử lý theo thẩm quyền những trường hợp vi phạm các quy định pháp luật về đấu giá quyền sử dụng đất.

Thủ tướng đặc biệt lưu ý việc kịp thời phát hiện các bất cập trong quy định pháp luật để tham mưu, đề xuất cấp thẩm quyền sửa đổi, điều chỉnh, bổ sung, không để xảy ra trục lợi.

Đồng thời xử lý và đề xuất phương án xử lý nghiêm hành vi lợi dụng đấu giá quyền sử dụng gây nhiễu loạn thị trường, báo cáo Thủ tướng trước ngày 30/8.

https://vtcnews.vn/can-canh-khu-dat-dau-gia-cao-bat-thuong-o-hoai-duc-ha-noi-ar890927.html

Ngày đăng: 07:36 | 22/08/2024

Minh Đức / VTC News