Đoàn thể thao Campuchia kỳ vọng giành số huy chương nhiều gấp đôi so với SEA Games 31 tại Việt Nam.

"Chúng tôi kỳ vọng số huy chương giành được ở SEA Games 32 sẽ tăng gần 200% so với 63 huy chương ở SEA Games 31 tại Việt Nam năm 2022", tờ Khmer Times dẫn lời Chủ tịch Ủy ban Olympic Campuchia Thong Khon.

Ở SEA Games 31, đoàn thể thao Campuchia giành 9 huy chương vàng, 13 huy chương bạc và 41 huy chương đồng. Năm nay, với lợi thế được thi đấu trên sân nhà và được chuẩn bị kỹ lưỡng, các vận động viên của đất nước chùa tháp được kỳ vọng giành nhiều huy chương vàng hơn so với kỳ đại hội cách đây một năm.

Campuchia đặt mục tiêu tăng gấp đôi số huy chương ở SEA Games 32 - 1

Đoàn thể thao Campuchia muốn tăng gấp đôi số huy chương so với kỳ SEA Games 31.

"Khoảng 40% số vận động viên Campuchia được cử đi nước ngoài tập huấn và thi đấu để nâng cao năng lực, kỹ thuật trước SEA Games 32", ông Thong Khon cho biết.

 

Thủ tướng Campuchia Hun Sen nhấn mạnh nhiệm vụ của đoàn thể thao Campuchia ở SEA Games 32: "Chúng tôi kỳ vọng các vận động viên sẽ giành nhiều huy chương vàng hơn ở kỳ SEA Games sắp tới".

Đoàn thể thao Campuchia tham dự SEA Games 2 với hơn 1.200 thành viên, trong đó có 896 vận động viên. Đây là lực lượng đông nhất lịch sử của đất nước chùa tháp trong các kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á.

SEA Games 32 khai mạc ngày 4/5 tại Phnom Penh (Campuchia). Hơn 11 nghìn vận động viên, huấn luyện viên và cán bộ của 11 đoàn thể thao các nước Đông Nam Á tham gia đại hội.

Một số môn thể thao diễn ra trước lễ khai mạc là bóng đá, cricket, cờ ouk chaktrang, đua thuyền buồm và khúc côn cầu trong nhà. Trong đó, đoàn Campuchia thể hiện ưu thế ở môn cờ ouk chaktrang - môn thể thao lần đầu tiên xuất hiện ở SEA Games.

https://vtc.vn/campuchia-dat-muc-tieu-tang-gap-doi-so-huy-chuong-o-sea-games-32-ar769776.html

Ngày đăng: 09:58 | 02/05/2023

PHƯƠNG MAI / VTC News