Làm thế nào để phân biệt dâu tây Mộc Châu và dâu tây Trung Quốc đơn giản nhất?

Thị trường đang ngập tràn các loại dâu tây. Vậy làm thế nào để phân biệt dâu tây Mộc Châu và dâu tây Trung Quốc đơn giản nhất? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Cách phân biệt dâu tây Mộc Châu và dâu tây Trung Quốc

Nhận biết dâu tây Trung Quốc

Theo các chuyên gia, dâu tây Trung Quốc có kích thước quả to, độ đồng đều cao. Quả có độ cứng, mịn, màu đỏ sậm rất đẹp mắt. Ngoài ra dâu tây Trung Quốc phần dài quả (phủ cuống) màu đỏ đậm hơn, không có màu trắng đan xen.

Một đặc điểm đặc trưng của dâu tây Trung Quốc là nhận biết về mùi vị. Quả không có mùi thơm, khi ăn cảm giác bở, không có vị chua thanh.

Ngoài ra, người tiêu dùng còn nhận thấy dâu tây Trung Quốc để được lâu hơn dâu tây Mộc Châu. 

Cách phân biệt dâu tây Mộc Châu và dâu tây Trung Quốc đơn giản nhất - 1

Cách phân biệt dâu tây Mộc Châu và dâu tây Trung Quốc: Dâu tây Trung Quốc (bên phải) có kích thước đồng đều, có thể để được lâu mà không hỏng.

Nhận biết dâu tây Mộc Châu

Dâu tây Mộc Châu quả to nhỏ không đều, thường to ở cuống quả dâu và thon dần về chóp quả dâu. Dâu tây đang trồng tại Mộc Châu 90% là giống Nhật Bản, trọng lượng từ 10g đến 30g.

Dâu tây Mộc Châu quả vừa phải không quá to, quả thường to khi bước vào chính vụ dâu tây.

Dâu tây Mộc Châu là dâu tây giống Nhật Bản, nên độ cứng vừa phải, màu sắc đỏ tươi. Dâu tây Mộc Châu giống Nhật có vị ngọt đậm, nhưng vẫn kèm chua thanh nhẹ.

Thịt quả cũng là đặc điểm rất quan trọng để phân biệt dâu tây Mộc Châu và Trung Quốc. Dâu tây Mộc Châu có phần thịt quả màu đỏ nhạt, xen lẫn màu trắng.

Trên đây là cách phân biệt dâu tây Mộc Châu và dâu tây Trung Quốc đơn giản nhất. Chị em hãy áp dụng ngay để chọn mua dâu tây ngon và chất lượng nhất cho cả nhà thưởng thức nhé.

https://vtc.vn/cach-phan-biet-dau-tay-moc-chau-va-dau-tay-trung-quoc-don-gian-nhat-ar747779.html

Ngày đăng: 21:05 | 13/03/2023

Vân Anh / VTC News