Trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội ý nghĩa, chia sẻ với bà con có hoàn cảnh khó khăn, góp phần hỗ trợ đồng bào trên cả nước đón một mùa xuân mới đầm ấm, hạnh phúc hơn.

Ủng hộ 2 tỷ đồng cho chương trình Xuân ấm áp – Tết yêu thương của BR-VT

Để kịp thời hỗ trợ, động viên người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 có thêm niềm vui khi Tết đến, với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, PV GAS đã hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (Ủy ban MTTQ) tỉnh BR-VT, tham gia chương trình Xuân ấm áp – Tết yêu thương 2023.

Tỉnh BR-VT là địa phương mà PV GAS có nhiều các công trình khí quan trọng. Trong những năm qua, chính quyền và nhân dân tỉnh BR-VT đã hỗ trợ, đóng góp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của PV GAS, qua đó giúp PV GAS gặt hái nhiều thành công. PV GAS luôn ý thức việc hỗ trợ các chương trình ASXH trên địa bàn tỉnh BR-VT là trách nhiệm hàng đầu, nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa PV GAS và tỉnh BR-VT.

Tại buổi lễ mở đầu chương trình Xuân ấm áp – Tết yêu thương 2023, đồng chí Trần Nhật Huy – Phó Tổng giám đốc PV GAS đã cùng đoàn công tác tham gia, trao tặng những phần quà Tết ý nghĩa cho các hộ gia đình còn gặp nhiều khó khăn, cùng hỗ trợ động viên tinh thần bà con và các em nhỏ đẩy lùi nỗi buồn từ đại dịch, thêm tinh thần mới đón mừng Xuân yên vui. KVT phối hợp trao nhà Đại đoàn kết

Phát huy truyền thống tương thân tương ái, hỗ trợ giúp đỡ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đã phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện Long Điền, tỉnh BR-VT triển khai chương trình trao nhà Đại đoàn kết và tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tham dự chương trình, về phía lãnh đạo địa phương có đồng chí Huỳnh Sơn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Long Điền; đồng chí Huỳnh Minh, Huyện ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Long Điền; cùng đại diện lãnh đạo các Ban/ngành của huyện. Đại diện KVT có đồng chí Bùi Tiến Dũng - Phó Giám đốc Công ty, cùng lãnh đạo Nhà máy xử lý khí Dinh Cố và các phòng liên quan của KVT. 

“Trao nhà Đại đoàn kết” là một trong những chương trình an sinh xã hội mà KVT được PV GAS giao nhiệm vụ triển khai, nhằm hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà ở trên địa bàn tỉnh BR-VT, giúp bà con nhân dân có nơi ở ổn định cuộc sống, an tâm lao động sản xuất. 

Riêng trong năm 2022, KVT cùng Ủy ban MTTQ huyện Long Điền đã tài trợ 2 căn nhà Đại đoàn kết với trị giá 80 triệu đồng/căn. Các căn nhà được xây dựng khang trang, có chất lượng tốt, hoàn thành đúng tiến độ và kịp bàn giao trước Tết giúp bà con có nơi sinh hoạt ổn định, vững chãi để cùng đón Tết cổ truyền. Bên cạnh đó, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu cũng dành tặng 200 suất quà có tổng trị giá 100 triệu đồng gửi đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Long Điền với mong muốn gửi gắm chút tình cảm, giúp đỡ và động viên bà con đón Tết Quý Mão 2023. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Tiến Dũng - Phó giám đốc KVT khẳng định, việc xây dựng nhà Đại đoàn kết là một trong những việc làm thiết thực để hưởng ứng cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đại diện lãnh đạo Công ty cũng gửi lời cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Long Điền, sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của Ủy ban MTTQ huyện đã giúp Công ty triển khai thực hiện thành công công tác ASXH trên địa bàn, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội và đóng góp thiết thực cho công tác giảm nghèo tại địa phương. 

Lễ trao học bổng Thắp sáng tương lai năm 2022

Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu đồng hành cùng Hội Khuyến học tỉnh BR-VT đã tổ chức Lễ trao học bổng Thắp sáng tương lai.Chương trình có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Ba - Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh BR-VT; ông Lương Đức Bích - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh BR-VT; các Phó giám đốc KVT Phan Tấn Hậu và Bùi Tiến Dũng. 

“Thắp sáng tương lai” là học bổng thường niên do KVT tài trợ, phối hợp cùng Hội Khuyến học tỉnh BR-VT, được giao cho Đoàn Thanh niên làm đầu mối trao đến tay các hoàn cảnh học sinh, sinh viên nghèo trên địa bàn tỉnh BR-VT. 

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 14 suất học bổng với tổng trị giá 280 triệu đồng đến các em tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, có điểm thi cao trong kỳ thi đại học năm 2022; Các em học sinh có gia cảnh khó khăn, có người nuôi dưỡng mất do cao điểm dịch Covid -19 năm 2021; Các em sinh viên đã được nhận học bổng năm 2021 đủ điều kiện tái tục trong năm 2022. 

Phát biểu tạo buỗi lễ, ông Phan Tấn Hậu - Phó giám đốc KVT đã gửi lời chia sẻ, động viên các em tiếp tục nỗ lực và vững bước theo đuổi ước mơ, đóng góp sức mình cho xã hội. Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định KVT sẽ luôn đồng hành cùng tỉnh BR-VT, thực hiện công tác an sinh xã hội, đặc biệt là sự nghiệp khuyến học, khuyến tài của tỉnh. 

Ông Lương Đức Bích - Chủ tịch hội Khuyến học tỉnh BR-VT gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo và các CBCNV Công ty đã luôn quan tâm sâu sắc đến các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; Hy vọng những suất học bổng sẽ là nguồn động lực để các em vững vàng phấn đấu, hoàn thành trách nhiệm đối với gia đình, trường học và xã hội.

 

Tổ chức cho học sinh cấp 3 tham quan công trình khí Cà Mau

Công đoàn Công ty Khí Cà Mau (KCM) đã tổ chức chương trình tham quan Nhà máy, công trình khí và buổi trao đổi nhằm truyền lửa - tiếp thêm động lực trong học tập cho các em học sinh cấp 3 trên địa bàn Cà Mau.

Đây là chương trình thường niên được KCM duy trì với niềm tin: sự hỗ trợ, động viên của doanh nghiệp và cộng đồng xã hội sẽ tạo hứng khởi để các em vươn tới, trở thành những công dân tốt và có thể trở thành các thế hệ người lao động KCM trong tương lai. Chương trình đồng hành cùng các em bao gồm: Tham quan thực tế tại Nhà máy xử lý khí Cà Mau và Trung tâm phân phối khí Cà Mau; Giới thiệu về môi trường làm việc và các hoạt động đoàn thể; Chia sẻ kinh nghiệm, quá trình học tập, văn hóa giao tiếp, ứng xử trong môi trường tập thể của các CBCNV khi còn là học sinh, sinh viên.

Chương trình có nội dung thiết thực, có sự giao lưu vui vẻ đã giúp các em hiểu rõ hơn về thị trường lao động và có định hướng nghề nghiệp bản thân trong tương lai. 

Chương trình “Tết ấm Xuân vui” của DVK

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão – 2023, Đoàn Thanh niên Công ty Dịch vụ khí (DVK) đã kết hợp cùng với Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh BRVT tổ chức chương trình “Tết ấm Xuân vui” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Võ Văn Kiệt – Phường 5, TP Vũng Tàu.

Đây là ngôi trường có nhiều em học sinh có bố mẹ làm nghề đánh cá và làm thuê có thu nhập thấp, cuộc sống bấp bênh. Mặc dù đã được nhà trường động viên, tạo điều kiện, nhưng nhiều gia đình vẫn cần giúp đỡ để tiếp tục cho con em đến trường. Trong chương trình, đoàn đã tặng 50 phần quà cho các em, trong đó Đoàn Thanh nhiên Công ty Dịch vụ khí ủng hộ 15 triệu đồng.

Những món quà ý nghĩa đến đúng dịp Tết sẽ mang lại niềm vui cho mỗi gia đình, hỗ trợ nhà trường động viên các em tiếp tục an tâm học tập và phấn đấu.

Cũng nhân dịp đón Tết, Công đoàn và Đoàn Thanh niên DVK đã đến thăm và tặng quà cho các ông/bà là cựu tù kháng chiến có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nặng tại xã An Ngãi, xã Hòa Long - huyện Long Điền, tỉnh BR-VT với 3 phần quà (2triệu đồng/phần). 

Công đoàn và Đoàn Thanh niên DVK còn đến thăm và tặng quà cho 15 hoàn cảnh khó khăn (người mù, người bệnh tật, cô nhi, người già) trên địa bàn huyện Long Điền, huyện Đất Đỏ, huyện Phú Mỹ - tỉnh BR-VT, với mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng. Công đoàn và Đoàn Thanh niên DVK cũng thăm và tặng 24 phần quà cho dân nghèo tại phường Rạch Dừa và phường Thắng Nhì là những địa bàn còn nhiều khó khăn của Tp. Vũng Tàu. 

Trao tặng quà Tết cho các hoàn cảnh khó khăn tại Hải Phòng, Thái Bình

Nhân dịp tết Nguyên đán 2023, Chi nhánh Khí Hải Phòng (KHP) đã thực hiện chương trình Trao quà Tết cho các hộ nghèo tại các xã có tuyến ống đi qua tại Tiền Hải, Tỉnh Thái Bình. Phối hợp với chính quyền địa phương, đoàn cán bộ KHP đã đến từng hộ gia đình, thăm hỏi, động viên và gửi những phần quà Tết cho 12 gia đình đang còn gặp nhiều khó khăn. Trong cái lạnh cuối đông, những cuộc gặp gỡ ấm áp chính là nguồn động viên và kết thêm tình thân ái cộng đồng. 

Cũng nhân dịp này, Đoàn Thanh niên PTSC Đình Vũ phối hợp cùng với Đoàn Thanh niên KHP đã tổ chức thăm hỏi, trao tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Làng trẻ mồ côi Hoa Phượng. Đoàn đã trao 53 suất quà bằng hiện vật như gạo, sữa, nấm hương, mộc nhĩ… và  một phần quà bằng tiền mặt trị giá 25 triệu đồng được đóng góp bởi thanh niên, CBCNV của hai đơn vị. 

Làng Hoa Phượng được thành lập năm 1992 với nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng các trẻ mồ côi không nơi nương tựa; trẻ bị bỏ rơi, khuyết tật; trẻ là con của những phạm nhân đang chấp hành án, trẻ lang thang cơ nhỡ, trong đó có nhiều trẻ khuyết tật nặng và rất nặng. Việc nuôi dưỡng được thực hiện theo mô hình gia đình, nhằm giúp các con có một mái ấm thực sự. 

Cô Trương Thị Hảo – Giám đốc của Làng chia sẻ với đoàn: “Sự quan tâm giúp đỡ thiết thực, kịp thời hỗ trợ Làng Hoa Phượng của các nhà hảo tâm nói chung và của đoàn PTSC Đình Vũ và KHP nói riêng thực sự là nguồn động viên lớn cho các mẹ, các dì và các con, giúp Làng tổ chức đón Tết cổ truyền cho các con được tốt hơn, hỗ trợ các con xóa bớt mặc cảm, thêm tự tin phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, hòa nhập tốt với cộng đồng.”

Đây là hoạt động thiết thực nhân dịp Tết đến Xuân về nhằm thể hiện ý thức cộng đồng của CBCVN, Đoàn Thanh niên 2 đơn vị, góp phần củng cố mối quan hệ tốt đẹp, cùng hợp tác phát triển của các đơn vị dầu khí và địa phương Hải Phòng.

  https://www.pvgas.com.vn/bai-viet/cac-don-vi-pv-gas-to-chuc-nhieu-chuong-trinh-xa-hoi-mung-xuan

Ngày đăng: 15:38 | 18/01/2023

PV / Cổng thông tin điện tử PV GAS