BTS - nhóm nhạc của Hàn Quốc - đã có 2 đêm diễn rất thành công tại Sân vận động (SVĐ) Wembley, London - Anh quốc trong khuôn khổ tour diễn vòng quanh thế giới "Love Yourself" với sự tham dự của hơn 60.000 ARMY (tên fan - CLB người hâm mộ của BTS). BTS là nhóm nghệ sĩ châu Á đầu tiên tổ chức sự kiện âm nhạc ở SVĐ có sức chứa 90.000 chỗ ngồi này.
ARMY (fan cứng - những "chiến binh" lăn xả ngày đêm vì thần tượng) ở Anh đã khiến các địa điểm nổi tiếng tại Anh náo loạn. Trước khi sô diễn diễn ra, đội hình ARMY của BTS khuấy động không gian nơi đây bằng màn nhảy flashmob. Họ tiêu thụ sạch vé 2 đêm diễn trong vòng 90 phút từ khi mở bán, theo công bố của ban tổ chức.
Đêm diễn rất thành công của BTS tại sân vận động Wembley, London - Anh quốc, 90.000 chỗ ngồi chật cứng khán giả
ARMY là thực chứ không ảo, chính họ đã làm nên nhiều thành tựu cho BTS. Nhóm nghệ sĩ này đã làm nên lịch sử khi là nhóm nhạc K-pop cũng như châu Á đầu tiên biểu diễn tại Billboard Music Awards. Họ cũng giành giải thưởng Top Social Artists trong năm thứ hai liên tiếp.
Sau sự kiện Billboard Music Awards, BTS trở thành quen thuộc trên nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng của Mỹ. Con số 5 triệu tweet chỉ sau một giờ và đạt 18,1 triệu sau 9 giờ của BTS, vượt qua Justin Bieber, Ariana Grande, Demi Lovato và Shawn Mendes khiến cho các nhà sản xuất âm nhạc thế giới nhìn nhận sức mạnh đáng kinh ngạc của nhóm nhạc Hàn Quốc này. Họ nhận ra rằng chỉ cần có BTS thì lượng tương tác với công chúng sẽ tăng mạnh.
BTS sẽ không gặt hái thành công vẻ vang tại thị trường quốc tế như thế nếu họ không xây dựng được cho mình lực lượng ARMY hùng hậu. Đây là thành quả vượt trội của công nghệ quảng bá siêu việt được ứng dụng bởi các nghệ sĩ showbiz Hàn nói chung, BTS nói riêng. Thống kê cho thấy quốc gia có ARMY đứng đầu là Philippines, chiếm 21%; Thái Lan, Việt Nam và Indonesia là những nước tiếp theo; còn Mexico, lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Brazil và Malaysia, ứng dần với thứ tự 10, 9, 8, 7 và 6. Hàn Quốc chỉ xếp thứ hai trong danh sách những nước đông ARMY nhất với 495.000 fan chính thức.
Một ngày trước đêm diễn của BTS ở SVĐ Wembley, nhãn hàng cao cấp đã tung ra đoạn clip BTS được tôn vinh tại sân khấu lễ trao giải Billboard 2019 ở Quảng trường Piccadilly (địa điểm được ví như Quảng trường Thời Đại tại New York - Mỹ) cùng với màn khuấy động điên cuồng của ARMY khiến cho bất cứ ai ngang qua cũng tò mò về những chàng trai đến từ xứ kim chi này. Đặc biệt, những người quan tâm cũng cần tìm cho mình câu trả lời rằng nhóm nhạc được tôn vinh "yêu thích nhất mạng xã hội" tại giải thưởng âm nhạc danh tiếng Grammy 2019 có gì hay.
Bất cứ nơi nào có sô diễn của BTS, nơi đó trở nên nhộn nhịp như lễ hội nổi tiếng với sự khuấy động của lực lượng ARMY đông đảo. Tình trạng này trước đây chỉ có ở châu Á nhưng nay đã lan tới châu Âu khi BTS thực hiện chiến dịch tấn công thị trường âm nhạc Âu - Mỹ của mình. Ê-kíp đứng sau BTS hiểu rõ thế mạnh công nghệ 4.0 nên đã có kế hoạch đẩy mạnh BTS trên mọi mạng xã hội từ Instagram đến Twitter, với những viral clip cho đến nhiều hoạt động offline chiều lòng fan hết cỡ... Điều này đã giúp cho BTS luôn được fan ủng hộ hết mình, nhờ đó BTS gặt hái thành công hơn cả những gì mà họ mong đợi.
Dispatch tung ảnh hậu trường BTS tại sân khấu Mỹ khiến fan xuýt xoa
Đăng tải loạt ảnh hậu trường trước khi biểu diễn tại Billboard Music Awards 2019, Dispatch khiến fan “đứng ngồi không yên” trước vẻ đẹp ... |
BTS, Ariana Grande thắng áp đảo tại Billboard Music Awards 2019
Ngoài giải thưởng Nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất mạng xã hội, BTS còn được xướng tên chiến thắng hạng mục Bộ đôi/ nhóm xuất ... |
Thụy Vũ
Ngày đăng: 23:27 | 04/06/2019
/ https://nld.com.vn