Tiền vệ Bruno Fernandes tin rằng càng chịu áp lực từ những chỉ trích, Cristiano Ronaldo càng chơi hay.

"Anh ấy thích thi đấu dưới áp lực chỉ trích từ mọi người, vì vậy tôi kêu gọi mọi người cứ chỉ trích Ronaldo tiếp đi. Ronaldo sẽ là phiên bản tốt nhất của anh ấy khi mọi người làm như vậy", Bruno Fernandes chia sẻ sau trận Bồ Đào Nha thắng Ghana với tỉ số 3-2.

Tiền vệ này nói thêm: "Điều quan trọng nhất với tôi là đội tuyển Bồ Đào Nha thi đấu tốt nhất có thể. Nếu chúng tôi làm được như vậy, Cristiano sẽ rất hạnh phúc. Tôi cũng hạnh phúc và tất cả mọi người ở Bồ Đào Nha cùng hạnh phúc".

Bruno Fernandes: Cứ chỉ trích Ronaldo tiếp đi - 1

Bruno Fernandes liên tục có những phát biểu đập tan nghi ngờ về mâu thuẫn giữa anh và Ronaldo.

Cristiano Ronaldo chính là người mở tỉ số trận đấu giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và Ghana ở bảng H World Cup 2022. Cú đá phạt đền thành công giúp siêu sao người Bồ Đào Nha đi vào lịch sử bóng đá thế giới, trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup.

Tình huống dẫn đến bàn thắng của Ronaldo là một pha bóng gây tranh cãi. Trọng tài xác định hậu vệ Ghana phạm lỗi với đội trưởng Bồ Đào Nha và không xem lại băng hình, chỉ nghe tư vấn từ VAR qua thiết bị liên lạc. Các cầu thủ và ban huấn luyện Ghana phản đối quyết định này.

Trong khi đó, Bruno Fernandes khẳng định đó là pha phạm lỗi và Bồ Đào Nha xứng đáng được hưởng phạt đền.

"Tôi nghĩ đó là quả phạt đền, nhưng rõ ràng là các cầu thủ Ghana sẽ bảo là không phải. Tôi còn cho rằng phải có một chiếc thẻ đỏ nữa, nhưng trọng tài không làm thế", tiền vệ số 8 của Bồ Đào Nha cho biết.

"Chúng ta có thể nói về rất nhiều tình huống mà lẽ ra trọng tài có thể làm tốt hơn. Nhưng, nhìn tổng thể, trọng tài đã làm tốt. Chúng tôi chơi tốt và Ghana cũng vậy. Họ rất mạnh về thể chất và gây ra khó khăn cho chúng tôi suốt cả trận đấu".

Đánh giá về màn trình diễn của đội tuyển Bồ Đào Nha, Bruno Fernandes cho biết: "Chúng tôi đã thể hiện tinh thần tuyệt vời, một khối liên kết rất chặt và điều đó giúp chúng tôi giành được 3 điểm. Mọi thứ thật dễ dàng khi chúng tôi có những cầu thủ chất lượng tuyệt hảo ở tuyến trên. Họ có những bước di chuyển rất chính xác và điều đó khiến những thứ khó khăn trở nên dễ dàng".

Sau lượt trận đầu tiên, Bồ Đào Nha tạm đứng đầu bảng H với 3 điểm. Ở lượt thứ hai, Bồ Đào Nha sẽ chạm trán Uruguay lúc 2h ngày 29/11.

https://vtc.vn/bruno-fernandes-cu-chi-trich-ronaldo-tiep-di-ar716135.html

Ngày đăng: 09:07 | 25/11/2022

MINH ANH / VTC News