Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League mùa giải 2021/22 bị hủy bỏ và được thực hiện lại từ đầu.

Lễ bốc thăm diễn ra tối 13/12 tại Nyon, Thụy Sĩ xác định 8 cặp đấu vòng 1/8 Champions League mùa giải 2021/22. Trong đó, trận đấu được mong chờ nhất là 2 lượt so tài giữa Paris Saint-Germain và Manchester United. Tuy nhiên, khoảng hơn 1 giờ sau khi công bố, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) thông báo hủy kết quả chia cặp đấu.

“Do vấn đề về kỹ thuật, kết quả bốc thăm được coi như vô hiệu và sẽ được thực hiện lại toàn bộ", UEFA thông báo. Lỗi kỹ thuật được nhắc đến là một sai sót trong quy trình bốc thăm liên quan đến lá thăm của Man Utd.

Ban đầu, Quỷ đỏ được xếp cặp đấu với Villarreal. Tuy nhiên, kết quả này không thỏa mãn với điều kiện 2 đội cùng bảng không gặp lại nhau ở vòng 1/8. Lá thăm của Man Utd bị bỏ ra ngoài. Đối thủ của Villarreal sau đó được xác định là Man City.

Bốc thăm Man Utd bị lỗi, UEFA xếp lại vòng 1/8 Champions League - 1
UEFA bốc thăm lại vòng 1/8 Champions League.

Michael Heselschwerdt, trưởng ban các giải đấu cấp CLB của UEFA, tiếp tục mắc lỗi khi thực hiện bốc thăm chọn đối thủ cho Atletico Madrid. Ông bỏ nhầm lá thăm của Liverpool, đội cùng bảng với Atletico, vào vòng lựa chọn thay vì Man Utd. Lẽ ra Quỷ đỏ phải nằm trong nhóm những đội được bốc thăm làm đối thủ của đội bóng Tây Ban Nha, nhưng lại bị bỏ ra ngoài.

Quy trình bốc thăm được thực hiện lại từ đầu vào 21h hôm nay (13/12) theo giờ Việt Nam.

Lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 diễn ra vào các ngày 15/2, 16/2, 22/2, 23/2. Lượt về diễn ra vào ngày 8/3, 9/3, 15/3 và 16/3 (giờ châu Âu). Vòng đấu loại trực tiếp diễn ra theo thể thức 2 lượt từ vòng 1/8 đến bán kết.

Luật bàn thắng sân khách không còn được áp dụng ở mùa giải này. Nếu trận đấu có tỉ số hòa sau 2 lượt, 2 đội sẽ đấu hiệp phụ và thêm loạt luân lưu nếu tiếp tục không phân định được thắng thua.

Minh Ngọc

Fred lập siêu phẩm, Man Utd thắng trận đầu dưới thời HLV Rangnick Fred lập siêu phẩm, Man Utd thắng trận đầu dưới thời HLV Rangnick
Lãnh đạo Man Utd: Michael Carrick luôn được chào đón như huyền thoại của CLB Lãnh đạo Man Utd: Michael Carrick luôn được chào đón như huyền thoại của CLB

Ngày đăng: 21:27 | 13/12/2021

/ vtc.vn