Bộ trưởng Tư pháp William Barr cho biết, Bộ Tư pháp không phát hiện ra bằng chứng về việc gian lận bỏ phiếu có thể thay đổi đổi kết quả bầu cử năm 2020.

Hôm 1/12, trả lời phỏng vấn AP, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr cho biết các luật sư Mỹ và đặc vụ FBI đã xem xét các khiếu nại cụ thể và từ thông tin khác mà họ nhận được, song không tìm thấy lý do có thể thay đổi kết quả của bầu cử.

“Cho đến nay, chúng tôi chưa thấy gian lận ở quy mô có thể ảnh hưởng đến một kết quả bầu cử”, ông Barr nói với AP.

Tiết lộ công khai của Barr được đưa ra vài tuần sau khi Bộ trưởng William Barr yêu cầu các công tố viên liên bang điều tra các cáo buộc về "sự bất thường trong bỏ phiếu" của cuộc bầu cử năm 2020.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ: Không có bằng chứng gian lận bầu cử 2020 - 1
Bộ trưởng Tư pháp William Barr nói không có bằng chứng về gian lận bầu cử 2020. (Ảnh: Getty)

Vào thời điểm đó, nhóm chiến dịch của Tổng thống đắc cử Joe Biden chỉ trích ông Barr về động thái này, gọi quyết định này là “một kế hoạch chính trị đảng phái vụng về và hoài nghi”.

Bob Bauer, luật sư cấp cao của chiến dịch tranh cử Biden, cho biết: “Thật vô cùng đáng tiếc khi Bộ trưởng Tư pháp đã đưa ra quyết định sẽ chỉ thúc đẩy những tuyên bố ‘mang tính suy đoán, viễn vông hoặc xa vời’”.

Sau khi ông Barr tuyên bố các công tố viên không tìm thấy bằng chứng nào có thể đảo ngược kết quả bầu cử, luật sư riêng của Trump là Rudy Giuliani và cố vấn pháp lý cấp cao của chiến dịch Jenna Ellis đã nhắc nhở Bộ trưởng Tư pháp Mỹ.

“Thực tế không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Bộ Tư pháp đã tiến hành điều tra. Chúng tôi đã thu thập được nhiều bằng chứng về việc bỏ phiếu bất hợp pháp ở ít nhất 6 bang mà họ chưa kiểm tra.

Chúng tôi có nhiều nhân chứng cho biết đã nhìn thấy những tội ác liên quan đến gian lận bỏ phiếu. Theo những gì chúng tôi biết, chưa có một người nào được Bộ Tư pháp phỏng vấn. Bộ Tư pháp cũng chưa kiểm tra bất kỳ máy bỏ phiếu nào hoặc sử dụng quyền hạn để xác định sự thật”, đội ngũ pháp lý của Trump cho hay.

Giuliani và Ellis tiếp tục cam kết “tiếp tục theo đuổi sự thật của thông qua hệ thống tư pháp và cơ quan lập pháp bang”. "Bộ trưởng Tư pháp dường như không có bất kỳ kiến ​​thức hoặc tiến hành bất kỳ điều tra nào về những bất thường cũng như thu thập bằng chứng về gian lận bầu cử”, đội ngũ pháp lý của Trump cho biết thêm.

Tổng thống Donald Trump thừa nhận gặp khó khăn trong việc kiện tụng Tổng thống Donald Trump thừa nhận gặp khó khăn trong việc kiện tụng
Luật sư đứng sau loạt giả thuyết gian lận bầu cử Mỹ Luật sư đứng sau loạt giả thuyết gian lận bầu cử Mỹ
Trump lần đầu trả lời phỏng vấn sau bầu cử Trump lần đầu trả lời phỏng vấn sau bầu cử

Ngày đăng: 07:30 | 02/12/2020

/ vtc.vn