Cựu bộ trưởng Syed Saddiq Abdul Rahman bị buộc tội tham nhũng vì biển thủ 236.000 USD.

Cựu Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia bị cáo buộc tội biển thủ một triệu RM (236.000 USD) từ đảng Đoàn kết bản địa Malaysia (Bersatu) của Thủ tướng Muhyiddin Yassin và hai tội bội tín.

Bộ trưởng trẻ nhất của Malaysia biển thủ 236.000 USD
Cựu Bộ trưởng Syed Saddiq Abdul Rahman

Năm 2018, khi mới 25 tuổi, Syed Saddiq được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia và trở thành Bộ trưởng trẻ nhất từ khi Malaysia giành độc lập. Syed Saddiq cũng là nghị sĩ trẻ thứ ba khi trở thành thành viên đảng Bersatu do cựu thủ tướng Mahathir Mohamad lãnh đạo và chủ nhiệm hội thanh niên của đảng.

Sau khi Liên minh Hy vọng (PH) bị lật đổ trong cuộc đảo chính tháng 3/2020, Syed Saddiq thành lập đảng Liên minh Dân chủ Thống nhất Malaysia (Muda) và đứng đầu đảng này. Đây cũng là đảng chính trị có nền tảng thanh niên đầu tiên ở Malaysia trong khối đối lập.

Syed Saddiq tuyên bố các cáo buộc nhằm vào mình mang động cơ chính trị và là nỗ lực để có được sự ủng hộ của anh đối với chính quyền của Thủ tướng Muhyiddin trước khi quốc hội họp lại vào tuần tới.

Bộ trưởng trẻ nhất Malaysia bị chỉ trích vì đăng ảnh ngực trần Bộ trưởng trẻ nhất Malaysia bị chỉ trích vì đăng ảnh ngực trần

Bức ảnh Syed Saddiq cởi trần ngồi trong bồn tắm bị nhiều người Malaysia cho là không phù hợp với phong cách của một Bộ trưởng.

Con đường trở thành Bộ trưởng trẻ nhất lịch sử Malaysia của chàng trai 25 tuổi Con đường trở thành Bộ trưởng trẻ nhất lịch sử Malaysia của chàng trai 25 tuổi

Syed Saddiq Syed Abdul Rahman hiện là Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia. Ông là Bộ trưởng trẻ nhất kể từ khi Malaysia ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/bo-truong-tre%cc%89-nhat-cu%cc%89a-malaysia-bien-thu-236-000-usd/

Ngày đăng: 11:23 | 22/07/2021

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống