Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu tới thăm lực lượng quân đội Nga đang tham gia chiến dịch quân sự ở Ukraine.

"Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga đã đưa ra các chỉ thị cần thiết để tăng cường hoạt động của các đơn vị ở mọi khu vực tác chiến nhằm loại trừ khả năng Ukraine tấn công ồ ạt bằng tên lửa và pháo nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự và dân thường ở các khu định cư trên khắp vùng Donbass", Bộ Quốc phòng Nga cho biết khi thông tin về chuyến thăm của ông Shoigu.

Theo RT, Bộ trưởng Shoigu cũng gặp mặt các sĩ quan chỉ huy cấp cao của quân đội Nga thuộc nhóm chiến đấu phía Nam và trung tâm là Đại tướng Lục quân Sergey Surovikin và Đại tá Alexander Lapin...

Cũng trong chuyến thăm, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga đã trao huy chương Sao vàng vì lòng dũng cảm và chủ nghĩa anh hùng cho Đại tá Alexander Lapin và Thiếu tướng Esedulla Abachev.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga tới Ukraine  - 1

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. (Ảnh: Sputnik)

Sắc lệnh trao tặng các giải thưởng cao nhất của nhà nước Nga cho hai chỉ huy trên được Tổng thống Putin ký trước đó.

Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine với mục tiêu "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa" chính quyền Kiev. 

Nga kết thúc giai đoạn 1 chiến dịch vào cuối tháng 3 khi rút quân khỏi phần lớn miền bắc Ukraine và dồn sang vùng Donbass. Khu vực này bao gồm hai nước tự xưng Donetsk và Lugansk hiện chỉ mới có Nga công nhận.

Trong giai đoạn 2 của chiến dịch, Nga lên kế hoạch kiểm soát hoàn toàn vùng Donbass và miền nam Ukraine. 

Trong những ngày qua, Nga đạt được những bước tiến đáng kể ở Donbass sau khi chiếm thành phố Lysychansk và giành quyền kiểm soát gần như toàn bộ khu vực Lugansk.

Với thắng lợi này, các lực lượng của Moskva dường như đã đi được nửa chặng đường. Tuy nhiên, Ukraine vẫn quyết tâm kháng cự và giữ vững mục tiêu giành lại Lysychansk, đặt cược vào sự giúp đỡ và ủng hộ của phương Tây để tái kiểm soát lãnh thổ.

Giới phân tích cho rằng, mục tiêu tiếp theo của ông Putin sẽ là tiến đánh Donetsk để chiếm toàn bộ khu vực Donbass ở miền Đông - nơi có phe ly khai do Nga hậu thuẫn. Nhưng vẫn chưa rõ hoạt động này sẽ được thực hiện như thế nào và diễn ra khi nào.

https://vtc.vn/bo-truong-quoc-phong-nga-toi-ukraine-ar688376.html

Ngày đăng: 17:50 | 16/07/2022

SONG HY(Nguồn: RT) / Theo VTC News