Dự kiến, thiết bị 6G có thể được Nga chế tạo trước năm 2025.

Gần đây, Thứ trưởng Bộ Phát triển Kỹ thuật số, Truyền thông và Truyền thông đại chúng Nga - Oleg Ivanov cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng, đến năm 2025 Viện Khoa học & Công nghệ Skolkovo và đài phát thanh trực thuộc Bộ Kỹ thuật số Nga, Viện Khoa học Chế tạo sẽ nhận được khoản phân bổ 30 tỷ rúp để thúc đẩy các dự án chung về thiết bị liên lạc di động thế hệ thứ 6 (6G). Dự kiến, thiết bị 6G có thể được chế tạo trước năm 2025.

Bỏ qua mạng 5G, Nga tiến thẳng từ 4G lên 6G - 1

Điều đó có nghĩa là giới chức Nga không còn quan tâm đến việc phát triển công nghệ 5G nữa mà đặt cược vốn và nguồn nhân lực của mình vào công nghệ 6G. Cách tiếp cận này rất táo bạo bởi nhìn chung, công nghệ truyền thông hiện đại cần phải tích lũy công nghệ từ thế hệ này sang thế hệ khác và sự phát triển giữa các thế hệ thường rất khó khăn.

Điều khó khăn hơn nữa là 6G hiện đang trong giai đoạn nghiên cứu ban đầu trên khắp thế giới, các tiêu chuẩn kỹ thuật liên quan vẫn chưa được xác định và việc phát triển sản phẩm vẫn còn rất xa. Do đó, giới chức Nga vẫn chưa công bố thông tin chi tiết cụ thể. Ngay cả khi Nga có thể phát triển sớm mạng lưới 6G, quốc gia này có thể sớm bị tụt hậu vì các quốc gia khác sẽ nhanh chóng bắt kịp.

Nhưng điều quan trọng nhất là các nhà mạng tại Nga tin rằng nhiều người tiêu dùng nước này vẫn chưa sẵn sàng nâng cấp mạng di động vì đối với họ mạng 4G là quá đủ. Các nhà mạng này thậm chí còn không bị làm phiền bởi mạng 5G chứ chưa nói đến mạng 6G còn rất lâu mới hoàn thiện.

https://vtc.vn/bo-qua-mang-5g-nga-tien-thang-tu-4g-len-6g-ar691371.html

Ngày đăng: 13:09 | 01/08/2022

Kiến An / VTC News