Đại diện Bộ NN&PTNT cho biết, đối với vấn đề giá lúa gạo, Việt Nam cam kết tuân theo quy luật thị trường về giá.

Ông Nguyễn Như Cường, Cục trưởng cục Trồng trọt, Bộ NN&PTNT

Liên quan đến việc Chính phủ Thái Lan thông báo, nước này và Việt Nam đã đạt được một thỏa thuận nhằm tăng giá gạo sản xuất trong nước trên thị trường toàn cầu, trong bối cảnh nông dân phải chịu chi phí tăng cao trong sản xuất lúa gạo, ông Nguyễn Như Cường, Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) khẳng định, Việt Nam đã tham gia các Hiệp định thương mại tự do nên tuân thủ đúng theo quy định của các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết.

"Đối với vấn đề giá lúa gạo, Việt Nam cam kết tuân theo quy luật thị trường về giá và luôn thực hiện trách nhiệm của Việt Nam với vấn đề an ninh lương thực", ông Nguyễn Như Cường khẳng định.

Đến thời điểm này, ông Cường cho biết Việt Nam vẫn đảm bảo kế hoạch gieo trồng hơn 7,2 triệu ha, sản lượng dự kiến trên 43 triệu tấn thóc, do đó sản lượng xuất khẩu năm 2022 từ 6,5 đến 6,7 triệu tấn gạo hoàn toàn đảm bảo. Tuy nhiên, giá cả sẽ phụ thuộc vào thị trường thế giới.

https://www.anninhthudo.vn/bo-nong-nghiep-noi-gi-ve-thong-tin-viet-nam-va-thai-lan-bat-tay-nang-gia-gao-xuat-khau-post515940.antd

 

Ngày đăng: 13:40 | 06/09/2022

Tuyết Nhung / ANTĐ