Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm trứng Kinder của Công ty Ferrero vì lo ngại nhiễm khuẩn.

Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) cho biết, theo cảnh báo từ một số cơ quan quản lý an toàn thực phẩm quốc tế và thông tin tự thu hồi sản phẩm của công ty Ferrero, một số sản phẩm kẹo socola nhãn hiệu Kinder của công ty Ferrero sản xuất tại Bỉ có khả năng bị nhiễm khuẩn Samonella spp và hiện đang được nhà sản xuất thông báo thu hồi.

Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm nêu trên. Đồng thời, thông báo tới cơ quan chức năng nếu phát hiện các sản phẩm này đang lưu hành trên thị trường.

antd-vn-trung-kinder-3391
Thận trọng khi mua các loại thực phẩm, kẹo bánh cho trẻ nhỏ

Theo Bộ Công Thương, Ferrero là một nhãn hàng quen thuộc trên thị trường Việt Nam, nhà chức trách Bỉ đã yêu cầu Ferrero thu hồi toàn bộ các sản phẩm thuộc thương hiệu Kinder của tập đoàn này nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Tập đoàn bánh kẹo Ferrero đã thu hồi lô trứng chocolate Kinder Surprise phân phối tại Anh sau khi ghi nhận hàng chục ca nhiễm khuẩn salmonella.

Theo đó, chocolate trong trứng Kinder Surprise được sản xuất tại Bỉ, việc thu hồi có thể mở rộng sang các quốc gia khác. Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh (FSA) khuyến cáo khách hàng không nên mua các sản phẩm có hạn sử dụng từ ngày 11/7/2022 đến ngày 7/10/2022.

Cơ quan An ninh Y tế Anh đã ghi nhận ít nhất 63 ca nhiễm khuẩn salmonella liên quan đến sản phẩm này, phần lớn là trẻ em dưới 5 tuổi.

 

Ngày đăng: 16:11 | 13/04/2022

/