BLV Quang Huy cho rằng màn ra mắt của Quang Hải trong màu áo Pau FC ở trận gặp Guingamp tại vòng 1 Ligue 2 sẽ giúp cầu thủ này được trọng dụng nhiều hơn.

"Quang Hải đã ra mắt thành công, với kịch bản đúng như tôi hình dung, đó là vào sân từ ghế dự bị và chứng minh được năng lực. Việc Quang Hải ngồi dự bị rồi vào sân sẽ hợp lý hơn là đá chính trong trận đấu trên sân khách và gặp đối thủ mạnh như Guingamp. Nếu thi đấu từ đầu, Quang Hải sẽ gặp bất lợi", BLV Vũ Quang Huy chia sẻ. 

Quang Hải đã có những bước chạy đầu tiên trên thảm cỏ Ligue 2. Phút 60 trong trận gặp Guingamp, HLV Didier Tholot tung cầu thủ người Việt Nam vào sân.

Trong bối cảnh Pau thua 4 bàn, Quang Hải không thể giúp Pau lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, tiền vệ 25 tuổi vẫn chơi tròn vai với tỷ lệ chuyền bóng thành công 100%, tạo 2 cơ hội cho đồng đội và được Sofascore chấm 6,9 điểm - cao nhất bên phía đội bóng của HLV Tholot. 

BLV Quang Huy: Quang Hải thi đấu thoải mái, có tương lai tươi sáng tại Pau FC - 1

Quang Hải thể hiện tốt ở trận đầu tiên tại Ligue 2. 

"Quang Hải vào sân ở phút 60, khi Pau đã thua tới 0-4. Thực ra đó cũng là thuận lợi bởi Guingamp đã dẫn 4 bàn, không còn chơi quyết liệt. Nhưng không thể phủ nhận Pau thi đấu tích cực hơn, đa dạng hơn trong tiếp cận cầu môn khi có Quang Hải trên sân.

Trong các buổi tập, Quang Hải được giao thực hiện các tình huống cố định. Ở trận gặp Guingamp, Quang Hải đã thực hiện tốt, chuẩn mực những cú đá phạt để mở ra cơ hội cho đồng đội. Tỷ lệ chuyền chính xác 100%, xử lý gọn gàng, không có sai sót, Quang Hải đã chơi thoải mái tựa như hơi thở hàng ngày, chứ không hề căng cứng hay áp lực", BLV Quang Huy đánh giá.

Theo BLV Quang Huy, triển vọng thi đấu thường xuyên của Quang Hải tại Pau khá sáng sủa. Đội bóng chủ sân Nouste Camp đã thay mới hàng công với nhiều gương mặt mới. Do đó, cuộc cạnh tranh vị trí bắt đầu lại từ đầu. Quang Hải sẽ được trọng dụng nếu biết chắt chiu thời cơ để thể hiện như trận đấu tối qua. 

BLV Quang Huy: Quang Hải thi đấu thoải mái, có tương lai tươi sáng tại Pau FC - 2

Quang Hải được giao trọng trách đá phạt tại Pau. 

"Quang Hải có tương lai tươi sáng tại Pau. Đội hình của Pau đã thay đổi nhiều so với mùa trước, nên lối chơi chệch choạc và thiếu gắn kết. Biến động về lực lượng khiến HLV Tholot chưa thể lắp ghép đội hình ưng ý.

Quang Hải vào sân, tạo ra những thay đổi tích cực, đó là cơ sở để người hâm mộ lạc quan. Ngoài ra, Hải "con" cũng kết nối rất tốt với các đồng đội", BLV Quang Huy chia sẻ.

0h hôm 8/7 tới, Quang Hải sẽ cùng Pau trở về sân nhà Nouste Camp để chạm trán Dijon. Mùa trước, Dijon đứng hạng 11, kém Pau 1 bậc. BLV Quang Huy cho rằng nếu thể hiện tốt, Quang Hải có thể sẽ được vào sân sớm hơn nữa, có thể là thời điểm đầu hiệp 2. 

"Ở trận gặp Dijon, có thể Quang Hải sẽ được vào sân sớm hơn, từ đầu hiệp 2 chẳng hạn. Hải "con" đã chứng minh được tiềm năng với ban huấn luyện Pau để được trọng dụng trong thời gian tới", BLV Quang Huy kết luận. 

https://vtc.vn/blv-quang-huy-quang-hai-thi-dau-thoai-mai-co-tuong-lai-tuoi-sang-tai-pau-fc-ar691263.html

Ngày đăng: 13:00 | 31/07/2022

HỒNG NAM / VTC News