Hai hội đồng thi nằm trong khu vực phong tỏa ở Bình Phước và Bình Dương nên phải chuyển qua nơi khác để đảm bảo an toàn cho thí sinh.

Ngày 3/7, ông Lý Thanh Tâm (Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước) cho biết, tình hình dịch bệnh ở huyện Chơn Thành đang phức tạp nên đã chuyển hội đồng thi Trường THPT Chu Văn An sang Trường THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Mọi công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trên toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành. Năm nay toàn tỉnh có 10.493 thí sinh, trong đó khối giáo dục phổ thông là 9.812, còn lại là khối giáo dục thường xuyên.

Các thí sinh thi đợt 1 tại 27 điểm với 466 phòng thi. Các em thuộc diện F0-F2, hoặc đang ở vùng bị phong toả sẽ thi đợt 2 (chưa xác định thời gian).

Bình Phước có 411 thí sinh tự do thuộc các trường giáo dục thường xuyên đến từ các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, Đăk Nông, TP HCM... Những trường hợp này phải có giấy xác nhận xét nghiệm âm tính với nCoV trong 5 ngày gần nhất.

Bình Phước, Bình Dương chuyển hội đồng thi vì liên quan Covid-19

Phường Tân Phước Khánh bị phong tỏa nên Bình Dương phải đổi hội đồng thi ra ngoài. Ảnh: Phước Tuấn

Tương tự, Bình Dương cũng đổi hội đồng thi THPT Tân Phước Khánh, TX Tân Uyên (nằm trong vùng phong tỏa) đến Trường THCS Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một.

Từ hôm nay, tỉnh sẽ tổ chức xét nghiệm cho 13.600 thí sinh tại 25 điểm. Ngoài ra, gần 2.000 cán bộ coi thi, chấm thi; hàng trăm người hỗ trợ và lực lượng công an bảo vệ cho kỳ thi cũng được xét nghiệm.

Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết đã chỉ đạo các trường tăng cường tuyên truyền, quán triệt thí sinh, giáo viên coi thi, chấm thi thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19, hạn chế tiếp xúc, đi lại.

Hiện, Bình Dương ghi nhận 542 ca nhiễm; Bình Phước 3 ca.

Phước Tuấn

Thêm 32 ca COVID-19 ở Bình Dương Thêm 32 ca COVID-19 ở Bình Dương
Bình Phước phong tỏa nhiều quán liên quan "bệnh nhân 1980" Bình Phước phong tỏa nhiều quán liên quan "bệnh nhân 1980"

Ngày đăng: 15:33 | 03/07/2021

/ vnexpress.net