Ông Quang cho rằng, ông hoàn toàn yên tâm nếu cơ quan chức năng điều tra, xác minh nhà cửa, đất đai của nhà ông. Ông Quang cho rằng, ông hoàn toàn yên tâm nếu cơ quan chức năng điều tra, xác minh nhà cửa, đất đai của nhà ông.

Xung quanh thông tin xác minh biệt phủ khủng và nhiều nhà đất của nguyên Chủ tịch huyện, ngày 1/2, trao đổi với báo Đất Việt, ông Trần Ngọc Quang, nguyên Chủ tịch UBND huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) cho rằng, ông chưa biết thông tin này.

"Việc điều tra xác minh này có gì đâu mà tôi phải lo ngại, mà lo ngại cái gì. Nguồn gốc đất đai và việc xây dựng như nào tôi có giấy tờ đầy đủ, không thiếu loại gì", ông Quang nói.

Theo ông Quang, nguồn gốc số đất đai hiện ông đang sở hữu có từ rất lâu rồi, có bìa đỏ đàng hoàng nên ông hoàn toàn yên tâm nếu có cơ quan chức năng điều tra, xác minh.

biet phu khung cua nguyen lanh dao huyen nguon goc ro rang

Biệt phủ của ông Quang. Ảnh: TPO

Được biết, ông Quang làm căn nhà gỗ này mất 3 năm. Nhóm thợ gỗ miền Trung đã về thị trấn Ea Súp làm ròng rã 3 năm mới xong. Trong nhà, ông Quang bày trí bộ bàn ghế rất to. Ông cho biết, trị giá bộ bàn ghế là một tỷ đồng.

Ông Quang cũng thừa nhận mình sở hữu nhiều nhà đất trong đó có biệt phủ gỗ khủng bên kênh chính Tây và tòa nhà rất lớn ở cổng chợ huyện Ea Súp, dãy nhà (và đất) cho thuê trên đường Lạc Long Quân (nối tỉnh lộ 1 vào Huyện ủy, UBND huyện Ea Súp) và cây xăng Phương Bông gần bến xe Ea Súp.

Như báo chí đưa tin, ngày 1/2, một lãnh đạo huyện ủy Ea Súp cho biết, đã chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, xác minh tài sản của các cán bộ, đảng viên, trong đó có nhà, đất của gia đình ông Trần Ngọc Quang.

biet phu khung cua nguyen lanh dao huyen nguon goc ro rang

Bên ngoài căn nhà của ông Trần Ngọc Quang. Ảnh: PLO

Ngôi nhà gỗ của ông Quang được xây dựng, đưa vào sử dụng cách đây vài năm. Nhà nằm bên kênh chính Tây, cánh cổng gỗ bề thế được khóa kín, xung quanh là tường cao bao bọc.

Điều đáng nói, số gỗ đập vào mắt dân chúng của nhà ông Quang được nhiều người cho là vô giá. Gỗ quý phơi bày từ cổng vào đến nhà chính.

Một cán bộ ở thị trấn Ea Súp cho biết, khu vực đất dọc theo kênh chính Tây hiện đã được ông Quang chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang thổ cư và đã nộp tiền thuế sử dụng đất.

"Tuy nhiên hồ sơ cụ thể như thế nào nằm ở Văn phòng đăng ký đất đai, chi nhánh Ea Súp, chúng tôi sẽ cập nhật và thông tin sau. Còn cây xăng Phương Bông thuộc sở hữu của gia đình ông Quang, đất thuê 50 năm", cán bộ này nói.

Đối với các lô đất trên đường Lạc Long Quân, cán bộ thị trấn Ea Súp nói hồ sơ cụ thể cần kiểm tra thêm, tuy nhiên được biết các lô đất này thuộc sở hữu của bố mẹ ông Quang, đã có từ lâu.

biet phu khung cua nguyen lanh dao huyen nguon goc ro rang

Đường bêtông trên kênh chính Tây đến hết cổng biệt phụ cựu chủ tịch UBND huyện Ea Súp thì hết vốn - Ảnh: TTO

Về con đường bêtông chạy trước biệt phủ gia đình ông Quang trên kênh chính Tây có tổng kinh phí 900 triệu đồng, thuộc nguồn vốn nông thôn mới.

Tuy nhiên, vị cán bộ này giải thích: "Làm đến vừa qua cổng nhà ông Quang thì hết vốn nên tạm dừng, khi nào có vốn thì tiếp tục đầu tư. Không phải vì ưu ái ông Quang nên mới làm đường bêtông đến trước cổng rồi dừng".

biet phu khung cua nguyen lanh dao huyen nguon goc ro rang Vô tư sai phạm, cùng lắm nộp tiền...

Phạt rồi cho tồn tại là chuyện chung nhức nhối của cả nước. Bởi mức “phạt rồi cho tồn tại” không bao nhiêu so với ...

biet phu khung cua nguyen lanh dao huyen nguon goc ro rang Từ biệt phủ, tài sản khủng của quan chức bàn về kiểm soát thu nhập

Số liệu chính thức của cơ quan nhà nước về tỷ lệ thu hồi tài sản từ các vụ án tham nhũng quá thấp có ...

biet phu khung cua nguyen lanh dao huyen nguon goc ro rang Gỗ rừng "chạy" đi đâu?

Nhìn dòng nước lũ ầm ầm đổ về nhấn chìm làng mạc, phố xá, ruộng vườn… ở miền Trung mà không khỏi nhói lòng khi ...

Ngày đăng: 09:21 | 02/02/2018

/ Đất Việt