Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro dọa đánh một phóng viên sau khi người này hỏi về mối quan hệ xung quanh vợ ông và các nghi án tham nhũng.

"Tôi rất muốn đấm nhiều cú vào miệng anh", ông Bolsonaro nói khi phóng viên tờ O Globo đặt câu hỏi. Phóng viên này đã gặp ông Bolsonaro sau chuyến thăm của Tổng thống tới Nhà thờ Brasília ở thủ đô Brasilia hôm 23/8.

Sau lời đe dọa, nhà lãnh đạo Brazil rời đi và không bình luận gì thêm bất chấp sự phản đổi của các nhà báo khác.

Bị hỏi khó, Tổng thống Brazil dọa 'đấm vào miệng' phóng viên - 1
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. (Ảnh: Reuters)

Câu hỏi trước đó của phóng viên O Globo xoay quanh thông tin đăng tải trên tạp chí Crusoe rằng, Đệ nhất phu nhân Michelle Bolsonaro có mối liên hệ với Fabrício Queiroz, một sỹ quan cảnh sát đã nghỉ hưu.

Theo đó, ông Queiroz từng là cựu cố vấn cho con trai bà, thượng nghị sĩ Flavio Bolsonaro và cũng là bạn của Tổng thống Bolsonaro.

Ngoài ra, ông Queiroz và ông Flavio Bolsonaro đang bị điều tra về cáo buộc lừa đảo tiền lương của các nhân viên chính phủ, khi ông Flavio còn là một nhà lập pháp khu vực ở Rio de Janeiro, trước thời điểm ông Bolsonaro trở thành tổng thống Brazil vào tháng 1/2019.

Theo tờ Crusoe, ông Queiroz đã gửi tiền vào tài khoản ngân hàng của bà Michelle từ năm 2011 đến năm 2016.

Đệ nhất phu nhân Brazil chưa bình luận về thông tin này.

Ngay sau khi phóng viên bị Tổng thống đe dọa, tờ O Globo chỉ trích ông Bolsonaro gây hấn với phóng viên khi người này đang thực hiện công việc một cách chuyên nghiệp.

"Hành vi đe dọa như vậy cho thấy ông Bolsonaro không thừa nhận nghĩa vụ của một công chức... và phải có trách nhiệm trước công chúng", tờ báo này nhấn mạnh.

Tổng thống Brazil bị 'mốc phổi' vì nCoV Tổng thống Brazil bị 'mốc phổi' vì nCoV
Đệ nhất phu nhân Brazil dương tính với virus SARS-CoV-2 Đệ nhất phu nhân Brazil dương tính với virus SARS-CoV-2
Cập nhật Covid-19: Thế giới hơn 16,6 triệu ca, Tổng thống Brazil bị kiện Cập nhật Covid-19: Thế giới hơn 16,6 triệu ca, Tổng thống Brazil bị kiện

Ngày đăng: 09:52 | 24/08/2020

/ vtc.vn