Áp đảo trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng Hải Phòng lại bị Hà Tĩnh cầm hòa với tỉ số 1-1 ở vòng 23 V-League.

Hải Phòng là đội nhì bảng, trong khi Hà Tĩnh xếp thứ hai từ dưới lên. Với lợi thế sân nhà và chỉ phải gặp một đối thủ vừa trải qua 8 trận liên tiếp không thắng, đội bóng đất Cảng hừng hực khí thế hướng tới 3 điểm để tiếp tục cạnh tranh ngôi đầu bảng với Hà Nội FC.

Các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm đẩy cao nhịp độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hải Phòng nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo và có vài pha tấn công khiến hàng thủ đối phương chật vật chống đỡ. Rimario, chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn V-League 2022, liên tục làm khó các hậu vệ đội khách.

Bị Hà Tĩnh cầm hòa, CLB Hải Phòng lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu V-League 2022 - 1

Hải Phòng (áo trắng) đánh rơi chiến thắng.

Hà Tĩnh chỉ giữ sạch lưới đến phút 28. Trong một tình huống phạt góc, khi các cầu thủ đội khách bối rối và phản ứng chậm, Đặng Văn Tới chọn đúng vị trí và đánh đầu dũng mãnh ghi bàn mở tỉ số cho Hải Phòng.

Bàn thắng của Đặng Văn Tới giúp Hải Phòng thêm hưng phấn. Đội chủ nhà làm chủ hoàn toàn trận đấu và khiến cho Hà Tĩnh hầu như không có cơ hội đáp trả. Thế trận này kéo dài sang hiệp 2. Đội bóng đất Cảng tiếp tục tấn công và tạo ra thêm cơ hội.

Tuy nhiên, đội chủ nhà lại đánh mất lợi thế khi thế trận đang thuận lợi. Phút 70, Moses Oloya đánh đầu tung lưới đội khách nhưng bị phạt việt vị. Đến phút 74, trong một pha bóng bất cẩn, trung vệ Bùi Tiến Dụng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Hà Tĩnh được hưởng phạt đền và Đinh Thanh Trung không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa.

Hải Phòng dốc toàn lực tấn công trong phần còn lại của trận đấu với hi vọng tái lập thế dẫn bàn. Tuy nhiên, khi thể lực suy giảm, các cầu thủ chủ nhà không tạo ra được thêm cơ hội rõ rệt nào trước hàng phòng ngự rất tập trung của Hà Tĩnh.

Tỉ số hòa 1-1 được giữ đến hết trận. Kết quả này khiến Hải Phòng bỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu bảng. Thậm chí, đội bóng đất cảng có nguy cơ bị Hà Nội FC nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm nếu đội bóng Thủ đô thắng Thanh Hóa vào ngày mai (4/11).

https://vtc.vn/bi-ha-tinh-cam-hoa-clb-hai-phong-lo-co-hoi-chiem-ngoi-dau-v-league-2022-ar711499.html

Ngày đăng: 20:45 | 03/11/2022

MINH ANH / Theo VTC News