Đại diện Bệnh viện K lên tiếng trước thông tin bị tố "thu mỗi bệnh nhân một lần đi xạ 200.000 đồng".

Trong các clip lan truyền trên mạng xã hội những ngày gần đây, một tải khoản vừa khóc vừa cho rằng Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) gây nhiều đau khổ cho bệnh nhân, khi chi phí điều trị xạ trị 200.000 đồng mỗi lần và việc ưu tiên bệnh nhân "đi cửa sau". Người này còn mong lãnh đạo Bộ Y tế vào cuộc điều tra và chấn chỉnh các bác sĩ, đồng thời ám chỉ rằng tình trạng tương tự cũng diễn ra tại cơ sở 3 Tân Triều của Bệnh viện K.

Về vấn đề trên, sáng 20/8, lãnh đạo bệnh viện K thông tin, ngày 17/8, chị Đ.T.T đến Bệnh viện K cơ sở 2 tại Tam Hiệp phát phiếu, kêu gọi bệnh nhân đến nhận đồ ăn từ thiện và quay phim người bệnh đang điều trị. Điều này vi phạm quyền riêng tư của người bệnh và các quy định về tổ chức phát quà từ thiện tại bệnh viện.

Khi bị bảo vệ phát hiện mời ra khỏi khuôn viên, chị này có những hành động phản cảm, lớn tiếng chửi bới và thách thức nhân viên bảo vệ, gây mất trật tự tại bệnh viện. Sự việc sau đó được báo cáo lên Công an xã Tam Hiệp và Công an huyện Thanh Trì để xử lý kịp thời.

Bệnh viện K2, nơi bị tài khoản Đ.T.T tố thu 200.000 đồng mỗi ca xạ trị.

Bệnh viện K2, nơi bị tài khoản Đ.T.T tố thu 200.000 đồng mỗi ca xạ trị.

Sau sự việc, chị Đ.T.T tiếp tục tạo dựng và đăng tải thêm nhiều video, clip với nội dung sai lệch về việc mình bị hành hung, kèm theo những lời lẽ xúc phạm nặng nề với đội ngũ bác sĩ và lãnh đạo của Bệnh viện K.

"Những thông tin bịa đặt đã gây hoang mang trong cộng đồng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của bệnh viện, cản trở công tác khám chữa bệnh hàng ngày. Bệnh viện K đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo Bộ Y tế và đang phối hợp tích cực với cơ quan chức năng để điều tra và xử lý theo đúng quy trình pháp luật", đại diện bệnh viện nói.

Tất cả các diễn biến vụ việc xảy ra đều được camera tại khuôn viên Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp ghi lại. Những bằng chứng này cùng với biên bản hiện trường được nộp lên cơ quan chức năng, chứng minh rằng các thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội là hoàn toàn sai sự thật, bịa đặt và mang tính chất vu khống.

Bệnh viện K khẳng định mọi hoạt động của bệnh viện từ trước đến nay đều được tổ chức, quản lý và giám sát chặt chẽ theo các quy định pháp luật của Việt Nam và các cơ quan chức năng liên quan. Các quy định về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp luôn được thực hiện nghiêm túc, với khung giá và niêm yết dịch vụ khám chữa bệnh công khai theo quy định của Bộ Y tế.

“Chúng tôi gửi đơn trình báo và tố giác hành vi vi phạm đến các cơ quan quản lý liên quan”, đại diện bệnh viện K nói và cho biết, vụ việc đang được xử lý theo đúng trình tự pháp luật, bảo vệ quyền lợi và uy tín của bệnh viện.

https://vtcnews.vn/benh-vien-k-len-tieng-ve-clip-to-thu-tien-di-xa-tri-benh-nhan-ung-thu-ar890508.html

Ngày đăng: 10:09 | 20/08/2024

NGUYỄN NGOAN / VTC News