Bệnh viện Việt - Tiệp Hải Phòng miễn phí gửi xe cho bệnh nhân, người đến khám chữa bệnh, riêng người dân đến thăm bệnh nhân vẫn phải trả tiền.

benh vien cong lon nhat hai phong mien phi gui xe

Nhân viên bảo vệ trông giữ xe cúi chào người dân đến khám chữa bệnh . Ảnh: Giang Chinh

Ngày 1/12, Bệnh viện Việt - Tiệp Hải Phòng bắt đầu miễn phí gửi xe đạp, xe đạp điện, xe điện và xe máy cho tất cả bệnh nhân đang điều trị, người dân đến khám chữa bệnh và người nhà chăm sóc người thân.

Ông Nguyễn Đức Hoạt, Trưởng phòng quản trị cho biết, việc miễn phí được Ban giám đốc Bệnh viện thực hiện theo kết luận số 12 của Thành ủy và công văn của UBND thành phố về thí điểm không thu tiền gửi xe tại bệnh viện kể từ hôm nay. Những người được miễn phí gửi xe sẽ được kiểm soát bằng phiếu khám bệnh, phiếu chỉ định, phiếu thuốc, thẻ chăm sóc bệnh nhân...

benh vien cong lon nhat hai phong mien phi gui xe

Bảng thông báo miễn phí và bảng phí dịch vụ trông xe được công khai ngay đầu cổng. Ảnh: Giang Chinh

Những người đến thăm bệnh nhân vẫn phải trả phí gửi xe, với bảng giá được niêm yết đặt ngay đầu cổng. Giá xe đạp, xe đạp điện gửi ban ngày 3.000 đồng/lượt, còn gửi cả ngày và đêm là 5.000 đồng; xe máy và xe máy điện gửi ban ngày mức phí 5.000 đồng, còn gửi cả ngày và đêm phí 10.000 đồng.

Theo ông Hoạt, đối với ôtô, do khuôn viên bệnh viện chật hẹp nên chưa bố trí được nơi làm bãi trông giữ xe. Hiện Bệnh viện đề nghị với thành phố, các sở ngành đồng ý cho sử dụng tạm phần diện tích vỉa hè trên đường Hai Bà Trưng...

Ngày đầu miễn phí gửi xe, nhiều người tỏ ra ngạc nhiên và ấn tượng với hình ảnh nhân viên bảo vệ trông giữ xe đứng ở trạm lấy thẻ vé xe cúi đầu chào khách.

benh vien cong lon nhat hai phong mien phi gui xe

Một người dân có người thân đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Việt - Tiệp bất ngờ khi không phải thanh toán tiền gửi xe. Ảnh: Giang Chinh

Trước đó, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Thành quyết định miễn phí gửi xe tại bệnh viện công trên địa bàn nhằm giảm bớt một phần chi phí cho người nhà bệnh nhân. Việt - Tiệp là bệnh viện lớn nhất khu vực duyên hải phía Bắc với số lượng hàng nghìn lượt xe gửi mỗi ngày đêm.

Theo kế hoạch, năm 2018 toàn bộ hệ thống bệnh viện công lập sẽ miễn phí gửi xe, tiến tới xóa bỏ thu phí gửi xe cho tất cả thành phần ra vào thăm bệnh nhân, không chỉ với bệnh nhân và người nhà.

benh vien cong lon nhat hai phong mien phi gui xe

Những bệnh nhân quanh năm không người đến thăm

Ngoài xã hội, người có H bị kỳ thị, xua đuổi. Vào viện, họ cũng bị cô lập, không người thăm và liên tục phải ...

benh vien cong lon nhat hai phong mien phi gui xe

UBND và Sở Y tế phản hồi vụ đấu thầu tại BV Ung bướu TPHCM

Báo Lao Động ngày 17 và 22.11 đã đăng loạt bài phản ánh các khuất tất đằng sau gói thầu thiết bị y tế (máy ...

Ngày đăng: 07:00 | 02/12/2017

/ VnExpress