Khách sạn FlyZoo ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại của Alibaba tại Hàng Châu, Trung Quốc có giá thuê trung bình 4,7 triệu đồng/đêm.

Đầu năm nay, gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba khai trương khách sạn FlyZoo sử dụng ứng dụng robot thông minh cùng hệ thống nhận diện khuôn mặt để phục vụ khách hàng thay cho con người. Khách sạn FlyZoo nằm ở Hàng Châu, Trung Quốc. (Ảnh: Alibaba) 
FlyZoo có kiểu dáng đẹp hiện đại nhằm thu hút khách du lịch quốc tế. (Ảnh: Alibaba) 
Khách sạn FlyZoo có tổng cộng 290 phòng cùng nhiều tiện nghi khác nhau như nhà hàng do robot vận hành và phòng tập thể dục công nghệ cao. (Ảnh: Alibaba) 
Với ứng dụng FlyZoo, người dùng Trung Quốc có thể đặt phòng trực tiếp từ điện thoại và thoải mái chọn tầng, hướng. (Ảnh: Alibaba) 
Ứng dụng còn cung cấp các hình ảnh từng phòng trước khi khách hàng đưa ra lựa chọn cuối cùng. (Ảnh: Alibaba) 
Sau khi đăng ký trên ứng dụng di động, khách trực tiếp đến phòng của mình bằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt. (Ảnh: Alibaba) 
Khách quốc tế không thể truy cập ứng dụng sẽ đăng ký bằng hộ chiếu tại quầy tự động ở sảnh. (Ảnh: Alibaba) 
Khách hàng được hướng dẫn từng bước làm thủ tục. (Ảnh: Alibaba) 
Thay vì khóa truyền thống, FlyZoo sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt dựa trên hình ảnh được chụp trong quá trình đăng ký. (Ảnh: Alibaba) 
Chỉ cần nhìn vào màn hình, khách có thể vào thang máy và tới phòng mà không cần quẹt thẻ. (Ảnh: Alibaba) 
Nội thất bên trong một phòng nghỉ tại khách sạn FlyZoo. (Ảnh: Alibaba) 
Mỗi phòng đều có "Tmail Genie" - thực hiện các nhiệm vụ như điều chỉnh nhiệt độ phòng, đóng rèm cửa, bật/tắt đèn và tivi. (Ảnh: Alibaba) 
Các vị khách có thể hỏi "quản gia robot" này các thông tin về Wifi, thời tiết hay yêu cầu một số đồ ăn nhẹ. (Ảnh: Alibaba) 
Các robot được tạo ra bởi Alibaba có thể giao đồ ăn và vệ sinh trực tiếp phòng trong khách sạn. (Ảnh: Alibaba) 
Nhận được yêu cầu, robot sẽ tìm đến phòng. (Ảnh: Alibaba) 
Robot cũng phục vụ bữa ăn trong nhà hàng của khách sạn. (Ảnh: Alibaba) 
Khách sạn hiện đại còn có phòng tập thể dục trang bị màn hình tương tác với các bài tập được hướng dẫn. (Ảnh: Alibaba)
Để trả phòng, khách chỉ cần thu dọn đồ theo thời gian đã quy định.  (Ảnh: Alibaba)
Mặc dù khách sạn gần như hoàn toàn được điều hành bởi robot nhưng vẫn có một số nhân viên hỗ trợ khi cần thiết. (Ảnh: Alibaba) 

 

Nhận mưa đánh giá 1 sao, khách sạn trên đỉnh Mã Pì Lèng vẫn ‘cháy’ phòng
Bên trong khách sạn "tệ nhất thế giới"
Lễ tân một mình điều hành khách sạn trong lũ

Ngày đăng: 09:39 | 08/10/2019

/ vtc.vn