Sau hơn 1 ngày, lực lượng chức năng vẫn chưa thể cứu được bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông sâu 35m ở Đồng Tháp.

Đến gần 18h, ngày 1/1, lực lượng chức năng vẫn đang giải cứu bé trai 10 tuổi bị rơi xuống trụ bê tông sâu khoảng 35 m tại công trình cầu Rọc Sen (đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp).

15
Lực lượng chức năng đang giải cứu bé trai.

Trao đổi với VTC News, ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp cho biết, thiết bị khoan chuyên dụng (khoan nhồi) được điều đến hiện trường, khoan lấy phần đất xung quanh trụ bê tông để nhổ lên. Lực lượng chức năng đang chạy đua với thời gian, bằng mọi giá phải đưa bé trai 10 tuổi rơi vào trụ bê tông sâu 35m lên mặt đất.

Nếu thuận lợi trong đên nay có thể mang trụ bê tông lên được”, ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp thông tin.

Cũng theo ông Lê Hoàng Bảo, oxy được nạp liên tục vào miệng hố bằng máy bơm cùng dây truyền khí với hy vọng duy trì được sự sống cho bé trai.

16
Các bình oxy được mang đến hiện trường.

“15 phút đầu thì bé còn kêu cứu. Sau đó không còn nữa. Chúng tôi dùng biện pháp thăm dò camera, gửi nước xuống không thấy động tĩnh gì. Camera cũng không thấy gì tại vì trong lúc bé rớt xuống có đất rớt theo. Hình ảnh từ camera chỉ thấy đất, không thấy bé đâu”, ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp thông tin thêm.

Trước đó, khoảng 11h30, ngày 31/12, bé Thái Lý Hào Nam (10 tuổi) cùng các bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen (đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi) để nhặt sắt. Lúc đi qua công trình đang thi công, bé Nam lọt xuống trụ bê tông (đường kính 25 cm, rỗng bên trong, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35 m).

Các em đi cùng hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành. Khoảng 30 phút sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ có mặt, triển khai nhiều phương án để cứu bé trai.

 

Ngày đăng: 19:50 | 01/01/2023

Thanh Tiến / VTC News