Đơn vị cứu hộ có buổi hội ý với các chuyên gia trong và ngoài nước để tìm giải pháp rút trụ bê tông nơi bé trai 10 tuổi bị lọt xuống.

Liên quan vụ bé trai lọt xuống trụ bê tông sâu 35m, ngày 5/1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, do trở ngại địa chất ở phần đất sâu nên các lực lượng đang hội ý với chuyên gia trong nước và quốc tế để có giải pháp để đưa trụ bê tông lên.

“Sáng nay, các nhóm chuyên gia, đơn vị thi công đã có buổi hội ý khẩn cấp để trưng cầu ý kiến của các chuyên gia giỏi trong và ngoài nước ở lĩnh vực cứu hộ bằng hình thức trực tiếp, trực tuyến để giải quyết vấn đề tầng địa chất sâu trong lòng đất.

Hiện các biện pháp tối ưu đang được chọn lựa để làm thế nào đưa được đoạn ống thứ nhất lên. Sau đó triển khai phương án cứu hộ tiếp theo”, ông Đoàn Tấn Bửu nói.

Bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông sâu 35m: Hội ý chuyên gia quốc tế - 1

Hiện trường nơi bé trai lọt xuống trụ bê tông. 

Như VTC News đưa tin, khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng các bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen (đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi) để nhặt sắt.

Lúc đi qua công trình đang thi công, bé Nam lọt xuống trụ bê tông (đường kính 25cm, rỗng bên trong, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m). Phát hiện sự việc, các em đi cùng hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành.

Khoảng 30 phút sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ có mặt, triển khai nhiều phương án để cứu bé trai. Sau đó, chính quyền tỉnh Đồng Tháp đã huy động hàng trăm người tham gia cứu hộ.

Tối 4/1, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp nhận định bé Thái Lý Hạo Nam đã tử vong.

“Việc xác định em bé đã tử vong dựa vào bằng cớ, hội ý của các đơn vị pháp y đến hiện trường quan sát, đánh giá, tiên lượng dựa vào các yếu tố liên quan đến chấn thương, thông khí, liên quan các điều kiện bảo tồn sự sống”, ông Đoàn Tấn Bửu thông tin. 

https://vtc.vn/be-trai-10-tuoi-lot-xuong-tru-be-tong-sau-35m-hoi-y-chuyen-gia-quoc-te-ar725072.html

Ngày đăng: 19:30 | 05/01/2023

Thanh Tiến / VTC News