Các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho rằng hiện tượng kỳ lạ này có thể là dấu hiệu về ngày tận thế.

Sputnik dẫn một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy, bầu trời chuyển sang màu đỏ bất thường như 'nhuốm máu' vào cuối tuần qua ở Chu San, một thành phố cảng ở phía Đông Trung Quốc. Hiện tượng này khiến cho không ít người hoảng sợ và suy đoán về ngày tận thế đang đến gần.

Ngoài bầu trời đỏ rực, thành phố cũng bị bao phủ bởi lớp sương mù dày đặc.

Một số người dùng mạng xã hội cho rằng, sở dĩ bầu trời chuyển sang màu đỏ như trên là do ảnh hưởng từ một đám cháy rừng gần đó, nhưng các nhà chức trách địa phương cho biết không có đám cháy rừng nào ở gần Chu San.

Còn theo giải thích của tờ Shanghai Daily, ánh sáng đỏ phát ra từ một chiếc đèn trên chiếc thuyền đánh cá đang thu hoạch cá thu ở Thái Bình Dương.

China Aquatic Products Zhoushan Marine Fishing Co, công ty sở hữu con thuyền, đã xác nhận điều này với truyền thông địa phương.

Hiện tượng này chỉ kéo dài trong vài giờ, bầu trời đã trở lại bình thường sau đó.

Các nhà khí tượng học địa phương phỏng đoán rằng bầu trời đỏ thẫm có thể là kết quả của sự khúc xạ ánh sáng đỏ từ con thuyền trong những đám mây thấp.

Bầu trời ở phía đông Trung Quốc chuyển màu đỏ như máu - 1

Một vùng trời thành phố Chu San chuyển màu đỏ như "nhuốm máu" vào cuối tuần trước.

Chu San khá nhiều mây vào tối 5/5, thời điểm bầu trời đổi màu, kèm theo mưa phùn, điều kiện thời tiết thuận lợi cho hiện tượng khúc xạ ánh sáng đỏ rộng bất thường, các chuyên gia giải thích.

Tuy nhiên các đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội vẫn tạo ra nhưng tin đồn về ngày tận thế khiến nhiều người hoang mang dù có đã có lời giải thích từ chính quyền địa phương.

https://vtc.vn/bau-troi-o-phia-dong-trung-quoc-chuyen-mau-do-nhu-mau-ar675642.html

Ngày đăng: 19:33 | 09/05/2022

TRÀ KHÁNH(Nguồn: Sputnik) / VTC News