Kết quả thăm dò mới nhất cho thấy, cách biệt ủng hộ giữa cựu Tổng thống Donald Trump và đương kim Phó Tổng thống Kamala Harris ở mức 2%.

Ở cuộc thăm dò bầu cử do Reuters/Ipsos tiến hành vào các ngày 22 và 23-7, Phó Tổng thống Kamala Harris từng dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump với tỷ lệ ủng hộ 44%-42%. Tuy nhiên, “gió đảo chiều” sau khi các cuộc thăm dò mới nhất được thực hiện.

Thời điểm hiện tại, tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Donald Trump đã lên 49%, nhỉnh hơn 2% so với tỷ lệ ủng hộ bà Kamala Harris, theo kết quả thăm dò bầu cử do Wall Street Journal thực hiện với sự tham gia của 1.000 cử tri.

Cuộc thăm dò trực tuyến của HarrisX/Forbes với 3.013 cử tri cũng chỉ ra cách biệt tương tự khi ông Donald Trump đang dẫn trước bà Kamala Harris trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay với tỷ lệ 47%-45%. Cuộc thăm dò này còn cho thấy, 81% cử tri tham gia ủng hộ quyết định từ bỏ nỗ lực tái tranh cử của Tổng thống Joe Biden.

2(1).jpg
Tỷ lệ ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump chênh lệch 2%. Ảnh: Getty Images

Giám đốc Điều hành HarrisX Dritan Nesho nhận định, Phó Tổng thống Kamala Harris đã tiếp thêm năng lượng cho cử tri đảng Dân chủ, gia tăng vị thế dẫn đầu đối với cử tri nữ vùng ngoại ô và thu hẹp khoảng cách với những cử tri độc lập, nhưng vẫn gặp khó khăn với cử tri nam là người Mỹ gốc Phi.

Theo Reuters, chiến dịch tranh cử của bà Kamala Harris đã quyên góp được 200 triệu USD và tuyển dụng được 170.000 tình nguyện viên mới chỉ trong 1 tuần kể từ khi chính thức khởi động.

Số tiền quyên góp lớn chỉ trong khoảng thời gian ngắn đã cho thấy mức độ thu hút của bà Kamala Harris ngay sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố ủng hộ nữ chính trị gia này trong nỗ lực chạy đua vào Nhà Trắng.

Tuy nhiên, con số 200 triệu USD vẫn ít hơn nhiều so với mức 331 triệu USD mà cựu Tổng thống Donald Trump quyên góp được trong quý II-2024.

Phó Tổng thống Kamala Harris đã giành được sự ủng hộ đa số của đảng Dân chủ nên gần như chắc chắn sẽ trở thành ứng viên Tổng thống của đảng này tại cuộc bỏ phiếu chính thức vào ngày 1-8.

https://hanoimoi.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-ong-donald-trump-va-ba-kamala-harris-canh-tranh-quyet-liet-673291.html

Ngày đăng: 13:47 | 29/07/2024

Thương Nguyệt • / HNM.com.vn