Một đường dây vận chuyển ma tuý số lượng lớn có vũ khí vừa bị Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cùng Cục nghiệp vụ Bộ Công an phối hợp triệt phá thành công, an toàn.

Bắt trùm ma tuý luôn thủ súng có đạn trên nòng ảnh 1

Hai đối tượng Bảy và Hoa

Các đối tượng gồm Nguyễn Văn Bảy (SN 1984), và Nguyễn Hữu Hoa (SN1978), cùng trú tại xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội.

Trước đó, khoảng 7h50 ngày 10-2, Đội Cảnh sát ĐTTP về ma tuý Công an quận Tây Hồ phối hợp với các phòng nghiệp vụ CATP Hà Nội và một số Cục nghiệp vụ - Bộ Công an trong quá trình làm nhiệm vụ tại Km số 7 (đoạn thuộc địa phận thôn 5, xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, Hà Nội) tuyến cao tốc Hà Nội - Hoà Bình đã dừng xe taxi có biểu hiện nghi vấn kiểm tra.

Tại đây, tổ công tác làm rõ lái xe là Nguyễn Văn Dũng (SN 1978), ở, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng. Ngồi trong xe còn có Nguyễn Hữu Hoa và Nguyễn Văn Bảy. Cùng với đó là 1 bao tải dứa màu vàng ở cốp sau xe ô tô, bên trong bao tải này có 3 túi nilon màu đen chứa 5 bánh heroin; 2 gói nilon màu vàng chứa hàng nghìn viên nén màu hồng… Tiến hành khám người, tổ công tác thu giữ 1 khẩu súng K59 có 4 viên đanh (1 viên đã lên nòng, 3 viên còn lại nằm trong hộp tiếp đạn) giấu trong túi áo khoác của Bảy.

Tiến hành khám xét nơi ở của Bảy, lực lượng tiếp tục thu giữ thêm 1 khẩu súng quân dụng cùng 5 viên đạn; khám xét nơi ở của Hoa thu giữ được 1 túi nilon chứ 0,310g ma tuý loại Ketamine cùng nhiều vật dụng khác.

Bắt trùm ma tuý luôn thủ súng có đạn trên nòng ảnh 2

Tang vật thu giữ

Qua tra cứu tài liệu, cả hai đối tượng Bảy và Hoa có tổng số 8 tiền án. Cả hai mới mãn hạn tù vào năm 2021. Đáng chú ý, đối tượng Nguyễn Văn Bảy bị AIDS (nhiễm HIV giai đoạn cuối) nên sống bất cần đời. Sau khi bị bắt giữ, cả Bảy và Hoa đều tỏ ra là những kẻ lì lợm, luôn nghĩ cách chống đối, không chịu hợp tác với cán bộ điều tra. Tuy nhiên với sự cương quyết, khôn khéo của Công an quận Tây Hồ, các đối tượng đã phải thành khẩn khai tội.

Khoảng tháng 12-2022, Hoa lên huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La với lý đo đi du lịch và quen người đàn ông tên Súa. Hoa biết Súa có nguồn ma tuý nhập từ bên kia biên giới về Việt Nam với giá rẻ nên nhờ Súa dẫn đường đi mua ma tuý mang về Hà Nội bán kiếm lời.

Bắt trùm ma tuý luôn thủ súng có đạn trên nòng ảnh 3

Súng đạn và dao nhọn các đối tượng thủ sẵn trong người

 

Ngày 9-2, hai đối tượng này hẹn nhau tại địa bàn huyện Mộc Châu để thực hiện giao dịch mua bán trái phép chất ma tuý như đã thoả thuận.Trước khi lên đường, Hoa và Bảy bàn bạc kỹ lưỡng, đồng thời không quên nhắc Bảy mang theo “hàng nóng”.

Hoa gọi taxi do Nguyễn Văn Dũng điều khiển đến một khách sạn tại Nông trường Mộc Châu rồi xuống xe và bảo Dũng, Bảy ngồi trên xe chờ.

Một lúc sau xuất hiện người đàn ông đi xe máy đến chở Hoa đi gặp Súa ở cách đó khoảng 40km. Gặp Súa, Hoa đưa cho Súa 420 triệu đồng và bảo dẫn đi mua ma tuý. Trong lúc hai người di chuyển, Hoa nói với Súa, khi gặp chủ hàng nhờ Súa nói giúp cho Hoa mua ma tuý nợ và được Súa nhận lời.

Lấy được ma tuý, lái xe taxi chở Hoa và Bảy cùng số ma tuý cất giấu trong bao tải quay về Hà Nội. Và các đối tượng đi đến km số 7 cao tốc Hòa Lạc - Hoà Bình, đoạn thuộc địa phận thôn 5, xã Yên Bình, huyện Thạch Thất thì bị tổ công tác Đội Cảnh sát ĐTTP về ma tuý Công an quận Tây Hồ phối hợp với Phòng 6, Cục Cảnh sát ĐTTP về ma tuý Bộ Công an kiểm tra, bắt giữ.

Qua giám định, vật chứng thu giữ gồm 55 gói nilon chứa ma tuý tổng hợp (Methamphetamine) có khối lượng 1099,25g; 5 bánh Heroin có khối lượng 1597,03g; 3 gói nilon màu xanh chứa Ketamine có khối lượng 2286,30g; 2 gói nilon màu vàng chứa ma tuý loại Methamphetamine có khối lượng 1857,30g; 1 khẩu súng K59 cùng 4 viên đạn.

https://www.anninhthudo.vn/bat-trum-ma-tuy-luon-thu-sung-co-dan-tren-nong-post539556.antd

Ngày đăng: 08:35 | 12/05/2023

A.N / anninhthudo.vn