Không phải các tiền đạo Thái Lan cũng chẳng phải dàn sao gốc Hà Lan của Indonesia, tuyển thủ đắt giá nhất Đông Nam Á hiện tại gọi tên Perry Ng của Singapore.

Theo cập nhật mới nhất từ chuyên trang chuyển nhượng uy tín Transfermarkt, hậu vệ 28 tuổi gốc Singapore, Perry Tian Hee Ng đang là tuyển thủ quốc gia đắt giá nhất Đông Nam Á.

Perry Ng là hậu vệ trụ cột của CLB Cardiff City (giải vô địch bóng đá Anh), được định giá 3,8 triệu euro (104 tỉ đồng), cao nhất trong số những tuyển thủ quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Perry Ng được định giá 3,8 triệu euro

Perry Ng được định giá 3,8 triệu euro

 Vị trí này trước đó thuộc về cầu thủ gốc Hà Lan nhập tịch của tuyển Indonesia - Thom Haye (3 triệu euro).

Trong top 15 cầu thủ đắt giá nhất khu vực, Singapore góp duy nhất Perry Ng. Tương tự, Việt Nam có Nguyễn Filip (550.000 euro). Malaysia có Dion Cools (80.000 euro).

Philippines có 2, Thái Lan góp 4, trong khi Indonesia chiếm tới 6 và đều là cầu thủ nhập tịch.

Perry Ng của Singapore dẫn đầu top 15 tuyển thủ quốc gia đắt giá nhất Đông Nam Á
Perry Ng của Singapore dẫn đầu top 15 tuyển thủ quốc gia đắt giá nhất Đông Nam Á
 

Perry Ng sinh năm 1996 tại Anh, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh, đang chơi cho CLB Cardiff City ở giải vô địch bóng đá Anh.

Perry có ông nội là người Singapore. Từ năm 2017, anh đã bày tỏ nguyện vọng khoác áo tuyển Singapore. Và sau 7 năm, giấc mơ dần thành hiện thực.

Ngày 2-9 vừa qua, trong lúc chờ thủ tục nhập tịch hoàn tất, Perry Ng được triệu tập lên đội tuyển Singapore để làm quen với các đồng đội và ban huấn luyện, sẵn sàng cùng "Những chú Sư tử" chinh phục ASEAN Cup vào tháng 12 tới.

"Tôi thật sự bất ngờ với chất lượng cơ sở vật chất tập luyện rất tốt ở tuyển Singapore, các đồng đội có tinh thần máu lửa và giàu khát khao. Tôi hi vọng kinh nghiệm chơi bóng tại Anh của mình có thể giúp ích, và mong sớm được chính thức thi đấu cho tuyển Singapore", hậu vệ 2 mùa liên tiếp đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của CLB Cardiff City bày tỏ bên lề đợt tập trung cùng tuyển Singapore.

https://www.anninhthudo.vn/bat-ngo-danh-tinh-cau-thu-dat-gia-nhat-dong-nam-a-post588097.antd

Ngày đăng: 13:39 | 04/09/2024

Băng Tâm / anninhthudo.vn