Ông Trương Quang Việt, Giám đốc CDC Hà Nội và kế toán trưởng bị bắt do sai phạm liên quan vụ Việt Á.

Ngày 10/6, Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về hoạt động đấu thầu gậy hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại CDC Hà Nội.

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Trương Quang Việt, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC Hà Nội) và kế toán trưởng CDC Hà Nội.

Bắt Giám đốc CDC Hà Nội Trương Quang Việt liên quan vụ Việt Á - 1

Ông Trương Quang Việt, Giám đốc CDC Hà Nội bị bắt vì liên quan vụ công ty Việt Á.

Năm 2020, do tình hình cấp bách của dịch bệnh, trong quá trình tổ chức đấu thầu mua sắm kít xét nghiệm  COVID-19, các đối tượng được giao thực hiện nhiệm vụ đã có hành vi móc nối, thông đồng với nhân viên thuộc Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á để vay hàng, sử dụng trước rồi hợp thức hóa hồ sơ đấu thầu sau; hoặc đưa các thông số, kỹ thuật tính năng sản phẩm của kít xét nghiệm COVID-19 do Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á sản xuất vào hồ sơ mời thầu.

Việc đưa các tính năng kỹ thuật của sản phẩm vào hồ sơ mời thầu để đảm bảo chỉ có Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á cung ứng được sản phẩm đã vi phạm quy định của pháp luật về đảm bảo tính công bằng, minh bạch trong hoạt động đấu thầu, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước số tiền hơn 9 tỷ đồng.

Sau khi được thanh toán tiền 2 gói thầu, Công ty Việt Á đã chuyển lại cho kế toán trưởng của CDC Hà Nội số tiền ngoài hợp đồng hơn 1 tỷ đồng.

https://vtc.vn/bat-giam-doc-cdc-ha-noi-truong-quang-viet-lien-quan-vu-viet-a-ar681660.html

Ngày đăng: 16:55 | 10/06/2022

MINH TUỆ - VŨ ANH VĂN / VTC News