Tờ Thairath có bài bình luận, cho rằng bóng đá Thái Lan đang thụt lùi ở "ao làng" Đông Nam Á và với những gì đang diễn ra, tham vọng dự World Cup là viển vông.

Thairath nhắc lại trận bán kết U19 Đông Nam Á 2022 cách đây hai ngày, nơi U19 Thái Lan thua đau U19 Lào 0-2, lần đầu tiên trong 20 năm dự giải.

Từ đó, tờ báo liên hệ với việc Thái Lan đang sốt sắng với kế hoạch đồng đăng cai World Cup 2034, cũng như đặt mục tiêu góp mặt World Cup 2026.

Báo Thái: 'Thua cả Lào thì mơ gì World Cup' ảnh 1
 Thairath cho rằng bóng đá Thái Lan đang thụt lùi ngay tại Đông Nam Á (Ảnh chụp màn hình)
 
"Nếu muốn đăng cai World Cup, bạn cần nhìn vào tiềm năng kinh tế, đặc biệt là năng lực của các cầu thủ đến đâu. Đến ngay như U19 Lào, chúng ta còn nhận thất bại thì thực sự không thể hình dung nổi viễn cảnh khi Thái Lan đối đầu các đội bóng sừng sỏ thế giới, nếu khi việc đăng cai World Cup thành hiện thực", tờ Thairath viết.

Tờ báo dẫn cho rằng trong khi các đội Đông Nam Á đang dần phát triển thì bóng đá Thái Lan chững lại.

 "U19 Lào là đối thủ chúng ta chưa bao giờ thua trong 20 năm qua. Lào có dân số 7 triệu người, trong khi Thái Lan là 70 triệu người. Đừng lặp lại điệp khúc vượt khỏi tầm Đông Nam Á, mà phải sống với thực tế là chúng ta đang thụt lùi ở chính "ao làng" khu vực", Thairath tiếp tục phân tích và cho rằng tới lúc cần kiện toàn lại bộ máy Liên đoàn bóng đá Thái Lan, cũng như cải tổ các đội tuyển.

"Xin chúc mừng các cầu thủ trẻ Lào. Còn U19 Thái Lan, khóc vậy đủ rồi. Hãy tiếp tục hoàn thiện bản thân. Và cần nhắc lại lần nữa, bộ máy lãnh đạo bóng đá Thái Lan cần thay đổi", tờ báo kết lại.

Ngày đăng: 22:51 | 15/07/2022

Băng Tâm / anninhthudo.vn