Trong khi Quang Hải ngồi ghế dự bị, cầu thủ chơi tệ nhất của Pau FC lại liên tục đá chính và được giao trọng trách trong đội hình.

Trong những buổi họp báo gần đây, HLV Didier Tholot thường xuyên nhận được câu hỏi về phong độ của Xavier Kouassi. Sau khi đội trưởng Antoine Batisse chấn thương nặng, băng thủ quân của Pau FC tạm thời chuyển sang Kouassi. Tuy nhiên, cầu thủ người Bờ Biển Ngà lại gây thất vọng.

Tờ La Republique des Pyrenees chỉ ra rằng Xavier Kouassi mắc sai lầm sơ đẳng dẫn đến các bàn thua quan trọng ở 3 trận đấu của Pau FC. Anh chuyền bóng bất cẩn dẫn đến bàn mở tỷ số của đối thủ trong trận gặp Sochaux, mất bóng ngay trong vòng cấm khiến đội nhà bị Quevilly Rouen gỡ hòa và phạm lỗi trong vòng cấm giúp Saint-Etienne ghi bàn từ chấm phạt đền.

Báo Pháp chỉ đích danh cầu thủ Pau FC gây thất vọng nhất, không phải Quang Hải - 1

Kouassi là cầu thủ gây thất vọng nhất ở Pau FC.

Trung vệ mang áo số 4 của Pau FC cũng có nguy cơ bị treo giò rất cao. Anh mới phạm lỗi 7 lần từ đầu mùa giải, nhưng phải nhận tới 3 thẻ vàng. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác (85%) và tranh cướp bóng thành công (50%) của Kouassi cũng không phải con số ấn tượng.

Trước những câu hỏi về cầu thủ này, HLV Didier Tholot vẫn bênh vực học trò. Vị HLV trưởng của Pau FC thừa nhận rằng phong độ của Kouassi trong giai đoạn đầu mùa giải không tốt nhưng anh đang tiến bộ dần.

"Trong 2 trận đấu gần nhất, cậu ấy chơi tốt. Cậu ấy mắc một sai lầm không được phép lặp lại, nhưng trong cả trận đấu với Saint-Etienne chúng ta không thấy Krasso đâu cả. Trận đấu với Cane cũng vậy, không ai thấy Mendy. Họ là những tiền đạo tốt nhất Ligue 2", HLV Didier Tholot bảo vệ Kouassi trước những lời chê bai, chỉ trích.

"Ở trận gặp Saint-Etienne, có một khoảnh khắc không được nhắc đến. Đó là khi Krasso chỉ đứng cách khung thành 2 mét, nếu Kouassi không lăn xả thì tỷ số là 2-0 rồi. Kouassi là một cầu thủ quan trọng của đội bóng".

Dù vậy, vị HLV trưởng của Pau FC cũng nhắc khéo Kouassi và các đồng đội. Trong buổi họp báo trước trận gặp Laval ở vòng 8 Ligue 2, ông Tholot nhấn mạnh Pau FC không được phép lặp lại những sai lầm ở các vòng đấu trước và phải giành được kết quả tốt.

"Trong bóng đá, chỉ một sai lầm nhỏ nhất cũng có thể khiến đội bóng phải trả giá. Chúng tôi phải làm cách nào đó để chuyện như vậy không xảy ra", HLV Tholot nói.

https://vtc.vn/bao-phap-chi-dich-danh-cau-thu-pau-fc-gay-that-vong-nhat-khong-phai-quang-hai-ar699783.html

 

Ngày đăng: 11:18 | 10/09/2022

MINH ANH / VTC News