Báo chí Malaysia cho rằng đội tuyển Việt Nam vẫn là đối thủ không dễ vượt qua với đội tuyển quốc gia nước này.

Tờ New Straits Times đăng tải bài viết: "Cơ hội cho HLV Kim Pan-gon và học trò giải quyết món nợ còn dở dang với Việt Nam". Tờ báo uy tín của Malaysia nhận định: "Đội tuyển Việt Nam là thử thách khó vượt qua. Nỗ lực chiến thắng đối thủ này của bóng đá Malaysia đi vào ngõ cụt suốt gần 1 thập kỷ qua. Lần gần nhất chúng ta chiến thắng là vào năm 2014".

Tác giả Bernama đặt câu hỏi: "Phép thuật mà HLV Kim Pan-gon mang lại liệu có thể giúp đội tuyển Malaysia đánh bại đội tuyển Việt Nam ngay tại Mỹ Đình?"

Theo cây viết này, thành tích ấn tượng khi đối đầu với đội tuyển Malaysia của đội tuyển Việt Nam khiến câu hỏi trên trở nên khó trả lời. Đội tuyển Malaysia muốn thắng Việt Nam hoặc chí ít là một trận hoà để duy trì thành tích bất bại.

Báo Malaysia: Tuyển Việt Nam là đối thủ khó nhằn - 1

Báo chí Malaysia đánh giá cao đội tuyển Việt Nam.

 

Theo thống kê, đội tuyển Malaysia trải qua 8 năm không thắng đội tuyển Việt Nam trên mọi đấu trường. "Những chú hổ" để thua 6 trận và chỉ có duy nhất 1 trận hoà. Chiến thắng gần nhất của họ đến ở AFF Cup 2014 khi đội tuyển Malaysia bất ngờ đánh bại đội tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

New Straits Times nhận định: "Dựa trên bảng xếp hạng thế giới hiện tại, đội tuyển Việt Nam, hai lần vô địch AFF Cup vào năm 2008 và 2018, đang ở vị trí tốt hơn nhiều (thứ 96). Trong khi Malaysia, nhà vô địch năm 2010, đứng ở vị trí thứ 145. Trên lý thuyết, Việt Nam được đánh giá cao hơn, chưa kể thầy trò HLV Park Hang Seo được nghỉ dài ngày hơn Malaysia".

Tác giả bài viết cho rằng Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Quang Hải và Hoàng Đức là những cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, Văn Quyết và Tuấn Hải cũng là những mũi tấn công có thể mang đến đột biến cho đội chủ nhà.

Dù vậy, New Straits Times không quên cổ vũ đội tuyển Malaysia: "Không thể đánh giá thấp khả năng của đội tuyển Malaysia dưới sự dẫn dắt của HLV Pan Gon. Nhất là khi họ đã vượt qua Myanmar ở trận mở màn AFF Cup 2022, chấm dứt chuỗi trận không thắng kể từ năm 2016. Màn trình diễn của cầu thủ chạy cánh Faisal Halim là rất ấn tượng. Ngoài ra, tuyển Malaysia sẽ đặt kỳ vọng vào hai cầu thủ nhập tịch là Lee Tuck và Sergio Aguero, những người đã ghi bàn thắng đầu tiên cho đội Malaya trong trận thắng Lào".

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia diễn ra lúc 19h30 ngày 27/12. VTC News tường thuật trực tiếp trận đấu này.

https://vtc.vn/bao-malaysia-tuyen-viet-nam-la-doi-thu-kho-nhan-ar723175.html

Ngày đăng: 08:35 | 27/12/2022

MAI PHƯƠNG / Theo VTC News