Báo chí Indonesia nhận định mặc dù U23 Indonesia đã giành được ba điểm đầu tiên sau khi hạ Timor Leste 4-1, nhưng Garuda vẫn bị đe dọa bởi Myanmar, đội đã bất ngờ đánh bại Philippines ở trận đấu trước đó.

Đội tuyển U23 Indonesia đã có chiến thắng đầu tiên tại SEA Games 31 để duy trì cơ hội tranh vé bán kết nhưng báo chí nước này dường như vẫn lo ngại trước cánh cửa vượt qua vòng bảng của đội nhà. Đối thủ có thể rất khó vượt qua của họ được cho là Philippines và đặc biệt là Myanmar.

Trước giải, đội tuyển Việt Nam và Indonesia được nhận định là sẽ không khó khăn để giành vé đi tiếp. Bởi họ vượt trội so với các đối thủ trong bảng A nhờ lực lượng, sự dày dạn và bề dày thành tích tại SEA Games. Tuy nhiên khi bóng lăn, bất ngờ đã xảy ra với sự vươn lên của Philippines và Myanmar.

Philippines cầm hoà Việt Nam trong khi Myanmar đang thể hiện sức tấn công vũ bão, có thể đe doạ các đối thủ mạnh ở giải lần này.

bao indonesia de chung truoc kha nang vuot qua vong bang cua doi nha copy
U23 Indonesia đã có màn trình diễn không tốt trước Việt Nam. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Tờ Kompas nhận định: "Mặc dù U23 Indonesia đã giành được ba điểm đầu tiên sau khi hạ Timor Leste 4-1, nhưng Garuda vẫn bị đe dọa bởi Myanmar, đội đã bất ngờ đánh bại Philippines ở trận đấu trước đó.

Cặp đấu Myanmar - Philippines kết thúc với tỷ số 3-2, và cả hai đội đã phần nào thể hiện được sức mạnh thực sự của mình, đặc biệt là Myanmar. Họ là một tập thể đáng gờm với hàng công rất biến hóa. Trong khi đó, khi cần thì Philippines vẫn biết cách phòng ngự rất chắc chắn.

Chính họ đã cầm hoà Việt Nam không bàn thắng. Myanmar và cả Philippines rõ ràng là những mối đe dọa với U23 Indonesia. Thử thách lớn đang chờ đợi thầy trò Shin Tae-yong trong 2 trận đấu tới. Nếu không cải thiện được những điểm yếu hiện tại, Indonesia hoàn toàn có thể đối mặt với một kết cục đáng quên".

Trước đó, sau trận thua 0-3 trước chủ nhà Việt Nam ở trận ra quân bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31, HLV Shin Tae-yong đã thừa nhận việc vắng 3 ngôi sao chơi bóng ở nước ngoài, trong đó có Asnawi, đã khiến lối chơi của tuyển U23 Indonesia vận hành không như mong đợi của ông.

https://www.doisongphapluat.com/bao-indonesia-khong-tu-tin-vao-kha-nang-vuot-qua-vong-bang-cua-doi-nha-a537142.html

Ngày đăng: 11:03 | 11/05/2022

Bích Thảo / Đời sống Pháp luật