Báo chí Indonesia cho rằng đội tuyển Việt Nam là tập thể chắc chắn và đoàn kết, còn Văn Hậu là hòn đá tảng khó vượt với tiền đạo đối thủ.

"Trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam sẽ không dễ dàng với Indonesia. Họ đang là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam đến từ tính tổ chức trong lối chơi. Mọi cầu thủ đều có vị thế riêng. Họ rất mạnh ở các tình huống đấu tay đôi để kiểm soát bóng", tờ Bola của Indonesia phân tích về năng lực của đội tuyển Việt Nam. 

Sau 4 trận vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang Seo lần lượt đánh bại đội Lào (6-0), Malaysia (3-0), Myanmar (3-0) và hòa Singapore (0-0). Ghi 12 bàn thắng và không thủng lưới, đội tuyển Việt Nam là đội có hiệu số bàn thắng bại cao nhất ở vòng bảng tại AFF Cup 2022.

Báo Indonesia khen tuyển Việt Nam, dè chừng Văn Hậu - 1
 

Tuyển Việt Nam bất bại ở vòng bảng. 

Theo báo chí Indonesia, đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam không chỉ thể hiện ở số bàn thắng, mà còn ở cách thức ghi bàn vào lưới đối thủ.

"Đội tuyển Việt Nam  có sự chững chạc trong lối chơi. Nhìn từ những bàn thắng họ ghi được, phần lớn là của tinh thần đồng đội. Không có cầu thủ nào kiêu ngạo và cầm bóng quá nhiều. Cách chơi này của đội tuyển Việt Nam mang đậm dấu ấn HLV Park Hang Seo. Ông đã trẻ hóa đội hình và hiện tại các cầu thủ đều trưởng thành", Bola đánh giá thêm.

Ngày đăng: 08:54 | 05/01/2023

HỒNG NAM / VTC News