Báo chí Indonesia cho rằng đội tuyển quốc gia nước này mắc bẫy đội tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2022.

CNN Indonesia đăng tải bài viết với tiêu đề: "Indonesia sập bẫy của đội tuyển Việt Nam". Trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình tối qua (9/1), đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-0 trong trận đấu mà đối thủ xứ vạn đảo không lần nào làm khó thủ môn Đặng Văn Lâm.

Trang tin này phân tích: "Đội tuyển Indonesia bị loại khỏi AFF Cup 2022. Họ dường như bị cuốn vào màn khiêu khích của các cầu thủ Việt Nam. Đội tuyển quốc gia Indonesia đã bất ngờ khi để Tiến Linh ghi bàn ở phút thứ 3. Sau bàn thua chóng vánh, tuyển Indonesia lại rơi vào một cái bẫy khác của tuyển Việt Nam với thế trận ăn miếng trả miếng giữa các cầu thủ".

Tác giả bài viết nhắc lại pha va chạm giữa Dendy Sulistyawan và Quế Ngọc Hải ở phút 22. Các cầu thủ Indonesia bị cuốn vào tranh cãi với cầu thủ đối phương. Điều tương tự lặp lại trong hiệp 2 khi đội tuyển Indonesia lại vướng vào tranh cãi dù HLV Shin Tae-yong cố gắng yêu cầu học trò bình tĩnh. 

CNN Indonesia bình luận: "Sự xáo trộn giữa các cầu thủ cũng như tình thế để thua 2 bàn khiến đội tuyển Indonesia không thể tạo ra thế trận như mong muốn. Các cầu thủ Indonesia thực sự đã rơi vào màn kịch của đội tuyển Việt Nam. Đội tuyển Indonesia không thể tạo ra pha uy hiếp nào và chấp nhận thất bại".

Trong khi đó, tờ Bola có bài viết về những thống kê đáng chú ý sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia. Trang tin này cho rằng 2 bàn thua sớm ở đầu 2 hiệp đấu là nguyên nhân chính khiến đội nhà vỡ trận.

Báo Indonesia chê đội nhà mắc bẫy tuyển Việt Nam - 1

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia diễn ra quyết liệt.

Bola phân tích: "Bàn thắng đầu tiên của Tiến Linh đến khi trận đấu mới diễn ra được ba phút. Đường chuyền dài của hậu vệ phải Việt Nam đi vào giữa vị trí của Rizky Ridho và Jordi Amat. Tiến Linh chạy chỗ khéo léo giữa hai cầu thủ. Có vẻ như tiền đạo 25 tuổi hiểu rõ hướng phản xạ của trái bóng hơn".

Tiến Linh là ngôi sao nổi bật của trận bán kết lượt về với 2 bàn thắng. Điều này tương phản với màn trình diễn của hàng công Indonesia. Tờ Bola chê bai các tiền đạo của đội bóng xứ vạn đảo.

"Sự yếu kém của Indonesia đã thực sự bộc lộ ở vòng bán kết. Họ không thể ghi bàn trong hai lần gặp Việt Nam. Xuyên suốt giải đấu này, chỉ có Dendy Sulistyawan và Egy Maulana ghi được nhiều hơn 2 bàn thắng. Thống kê này thua xa Malaysia, Thái Lan và Việt Nam khi 3 đội tuyển này đều có một cầu thủ cạnh tranh vua phá lưới", trang tin bóng đá Indonesia bình luận.

https://vtc.vn/bao-indonesia-che-doi-nha-mac-bay-tuyen-viet-nam-ar725821.html

Ngày đăng: 13:31 | 10/01/2023

Mai Phương / VTC News