Chấn thương của Paul Pogba, N'Golo Kante hay Raphael Varane đe dọa cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của đội tuyển Pháp tại World Cup 2022.

Giai đoạn chuẩn bị World Cup chứng kiến nhiều khoảnh khắc buồn của đội tuyển Pháp. HLV Didier Deschamps liên tiếp phải đón nhận nhiều tin không vui khi Kante, Pogba là 2 cầu thủ chắc chắn không thể dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Nhưng trong danh sách chấn thương của nhà cầm quân này, ông vẫn chưa thể chắc chắn việc có được sự phục vụ của nhiều cầu thủ khác như Kimpembe, Konate, Varane hay Lucas Hernandez. Nhóm cầu thủ này vẫn ở giai đoạn tập hồi phục chấn thương và chưa thể xác định thời điểm quay trở lại.

Trường hợp của Varane là ví dụ tiêu biểu. Nếu quyết tâm chờ đợi trung vệ của Man Utd, HLV Deschamps không thể sử dụng anh trong 2 lượt trận đầu tiên của vòng bảng.

Đội hình đội tuyển Pháp dự World Cup 2022 - 1

Mbappe là ngôi sao sáng giả đội tuyển Pháp.

Tuyến giữa của đội bóng xứ lục lăng không thiếu quân số, có nhiều cầu thủ tài năng nhưng để thay thế được Paul Pogba và Kante là vấn đề lớn. Báo chí châu Âu phân tích rằng HLV Deschamps đã mất bộ 3 tiền vệ đá chính trong chức vô địch World Cup là Kante, Pogba (chấn thương) và Matuidi (giải nghệ). Camavinga, Tchouameni có tiềm năng lớn nhưng kinh nghiệm là điều họ còn thiếu.

Hàng công là nơi mà đội tuyển Pháp yên tâm nhất. Họ có đến 3 cầu thủ tiền đạo mũi nhọn đầy tài năng là Karim Benzema, Mbappe hay Giroud. Những ngôi sao khác như Griezmann, Dembele hay Ben Yedder đều có thể ra sân và toả sáng nếu được yêu cầu.

 

Đội tuyển Pháp nằm ở bảng D cùng các đối thủ Australia, Đan Mạch và Tunisia. Trận ra quân của Benzema và đồng đội là cuộc đọ sức với Australia vào lúc 2h sáng ngày 23/11.

Đội hình đội tuyển Pháp dự World Cup 2022

Đội tuyển Pháp chưa công bố danh sách dự World Cup. Ở lần tập trung gần nhất, HLV Didier Deschamps sử dụng những cầu thủ dưới đây.

Thủ môn: Hugo Lloris (Tottenham), Alphonse Areola (West Ham), Steve Mandanda (Stade Rennes), Mike Maignan (Milan).

Hậu vệ: William Saliba (Arsenal), Raphael Varane (Manchester United), Presnel Kimpembe (PSG), Ibrahima Konate (Liverpool), Jules Kounde (Barcelona), Wesley Fofana (Chelsea), Dayot Upamecano và Lucas Hernandez (Bayern Munich).

Tiền vệ: Adrien Rabiot (Juventus), Eduardo Camavinga (Real Madrid), Aurelien Tchouameni (Real Madrid), Corentin Tolisso (Lyon), Matteo Guendouzi (Marseille), Tanguy N'Dombele (Napoli), Dimitri Payet (Marseille), Paul Pogba (Juventus), Thomas Lemar (Atletico Madrid).

Tiền đạo: Karim Benzema (Real Madrid), Kylian Mbappe (PSG), Ousmane Dembele (Barcelona), Olivier Giroud (Milan),  Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Christopher Nkunku (RB Leipzig), Kingsley Coman(Bayern Munich), Wissam Ben Yedder (Monaco).

https://vtc.vn/bao-chan-thuong-can-quet-doi-hinh-tuyen-phap-kho-vo-dich-world-cup-2022-ar711401.html

Ngày đăng: 09:00 | 04/11/2022

/