Tờ Sport Mail đã tán thưởng pha lập công ấn định tỷ số 2-1 của Erling Haaland trong trận đấu tại vòng bảng Champions league vào sáng 15/9 (giờ Việt Nam).

Bàn thắng được ghi vào phút 84 trong trận đấu đồng thời cũng chính thức khép lại cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của đội chủ sân Etihad trước đại diện nước Đức.  

Từ đường chuyền vô cùng chuẩn xác của Cancelo, tiền đạo người Na Uy của Man City tung người dứt điểm đầy uy lực khiến thủ môn của Dortmund, Alexander Meyer không còn cơ hội nào để cản phá.

truc-tiep-viettel-3-0-nam-dinh-the-tran-an-bai-187337.jpg -0
Siêu phẩm của Haaland trong trận đấu. 

Nói về bàn thắng của Haaland, Sport Mail đã dùng từ "không tin đuợc" khi cầu thủ người Na Uy thực hiện cú bay người dứt điểm đường tạt bóng của đồng đội để ghi bàn.

"Nếu mô tả đây là một cú vô lê thông thường sẽ không thể phản ánh hết được. Đó là một màn trình diễn không thể tin được khi (Haaland) với một chân giơ cao ngang đầu để đón bóng từ đường tạt của Joao Cancelo. Những gì diễn ra sau đó đã làm nổ tung các khán đài sân Etihad", Sport Mail bình luận.

Siêu phẩm của Haaland được thực hiện chỉ 4 phút sau khi John Stones đưa trận đấu trở lại thế quân bình với 1 cú sút xa. Trước đó Borussia Dortmund đã vươn lên dẫn trước ở phút thứ 56 nhờ công cầu thủ Jude Bellingham.

8f9bc7c93ad3fe8da7c2.jpg -0
Man City có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục tại Champions league

Đáng chú ý là, Elring Haaland đã ghi bàn thắng này trong thế bị kèm chặt bởi hai hậu vệ Borussia Dortmund. Đại diện nước Đức gần như đã thành công "vô hiệu hóa" người cũ trong cả trận đấu tuy nhiên chỉ trong khoảnh khắc để "xổng" siêu sao người Na Uy họ đã phải trả giá.

"Sẽ có một đêm, Erling Haaland không thể tỏa sáng. Trận đấu đó rồi sẽ diễn ra chỉ là chưa phải bây giờ", tờ báo Anh đã ca ngợi tiền đạo Na Uy ngay đầu bài viết về trận đấu giữa Man City.

Cũng vào sáng 15/9, tam tấu  Messi - Neymar - Mbappe đã cùng lập công để giúp thực hiện cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước Maccabi Haifa. Đội bóng của Israel vươn lên dẫn trước nhờ công Cherry ở phút 23 nhưng chỉ 13 phút sau, Messi có cú đệm bóng cận thành đã gỡ hòa 1-1 cho PSG. Pha lập công công của Messi được thực hiện sau đường kiến tạo của Mbappe. Để "đáp lễ" người đàn em, đến phút 68, chính Messi đã thực hiện đường chọc khe để siêu sao trẻ người Pháp ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho PSG.  Tỷ số 3-1 cho PSG được ấn định vào phút 87. Neymar đã  có pha khống chế tốt trước khi dứt điểm tung lưới Maccabi sau đường phất bóng chuẩn xác của Verratti.

https://cand.com.vn/the-thao/bao-anh-ca-ngoi-erling-haaland-vi-sieu-pham-vao-luoi-borussia-dortmund-i667496/

Ngày đăng: 08:42 | 15/09/2022

Nguyễn Bình / cand.com.vn