Bằng lái xe B2 được lái những loại xe nào, thời hạn của bằng lái là bao nhiêu và điều kiện gì để được thi sát hạch bằng?

Bằng lái xe B2 chạy được xe gì?

Mỗi hạng bằng lái xe đều tương ứng với các loại phương tiện được phép vận hành nên bằng lái xe B2 cũng sẽ được lái những loại xe tương ứng theo quy định.

Căn cứ theo Điều 59 Luật Giao thông đường bộ 2008 và Điều 16 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định về việc phân hạng từng giấy phép lái xe cụ thể như sau:

Giấy phép lái xe

4. Giấy phép lái xe có thời hạn gồm các hạng sau đây:

a) Hạng A4 cấp cho người lái máy kéo có trọng tải đến 1.000 kg.

b) Hạng B1 cấp cho người không hành nghề lái xe điều khiển xe ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi; xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3.500 kg.

c) Hạng B2 cấp cho người hành nghề lái xe điều khiển xe ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi; xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3.500 kg.

d) Hạng C cấp cho người lái xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải từ 3.500 kg trở lên và các loại xe quy định cho các giấy phép lái xe hạng B1, B2.

Học bằng lái xe hạng B2 hiện đang rất phổ biến.

Học bằng lái xe hạng B2 hiện đang rất phổ biến.

đ) Hạng D cấp cho người lái xe ô tô chở người từ 10 đến 30 chỗ ngồi và các loại xe quy định cho các giấy phép lái xe hạng B1, B2, C.

e) Hạng E cấp cho người lái xe ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi và các loại xe quy định cho các giấy phép lái xe hạng B1, B2, C, D.

g) Giấy phép lái xe hạng FB2, FD, FE cấp cho người lái xe đã có giấy phép lái xe hạng B2, D, E để lái các loại xe quy định cho các giấy phép lái xe hạng này khi kéo rơ moóc hoặc xe ô tô chở khách nối toa; hạng FC cấp cho người lái xe đã có giấy phép lái xe hạng C để lái các loại xe quy định cho hạng C khi kéo rơ moóc, đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc”.

Như vậy, bằng lái xe B2 được điều khiển các loại xe sau đây:

- Xe ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi.

- Xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3.500 kg.

- Các loại xe quy định cho bằng lái xe hạng B1.

Các lưu ý về bằng lái xe B2:

Bằng B2 có thời hạn 10 năm. Sau 10 năm, người dân phải đến cơ quan cấp bằng lái xe để xin cấp lại.

Để đủ điều kiện điều khiển phương tiện ô tô tham gia giao thông, người tài xế cần trải qua các khóa đào tạo lái xe ô tô và thi sát hạch để có thể lấy được bằng lái xe ô tô hạng B2.

Ngày đăng: 10:32 | 24/07/2024

CHÂU THƯ / VTC News