Tiền đạo Luis Suarez cho biết sẽ giã từ đội tuyển Uruguay sau trận đấu gặp Paraguay tại vòng loại World Cup.

Chia sẻ với báo chí trước loạt trận FIFA Days tháng 9, tiền đạo Luis Suarez xác nhận sẽ từ giã đội tuyển quốc gia Uruguay, chấm dứt sự nghiệp quốc tế đã kéo dài 17 năm. Anh sẽ chơi trận cuối cùng cho đội tuyển vào cuối tuần này, gặp đối thủ Paraguay.

"Trận đấu ngày thứ Sáu sẽ là lần cuối cùng tôi thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Đây là quyết định của cá nhân tôi, không phải vì chấn thương hay vì tôi không được gọi lên tuyển. Được chủ động như vậy khiến tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn bội phần", Luis Suarez xúc động tại họp báo.

Luis Suarez chuẩn bị chia tay tuyển Uruguay.

Luis Suarez chuẩn bị chia tay tuyển Uruguay.

Suarez là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của đội tuyển Uruguay. Anh sở hữu 69 pha lập công sau 142 lần ra sân cho tuyển. Anh ra mắt Uruguay năm 2007 và lập tức trở thành ngòi nổ quan trọng của La Celeste. 

Tại Copa America 2024, Suarez ghi bàn thắng ở những phút bù giờ vào lưới Canada, giúp Uruguay cán đích thứ 3 chung cuộc. 

"Uớc mơ của tôi là giành một danh hiệu cao quý nào đó cùng đội tuyển, giành tặng nó cho các con tôi. Dù bàn thắng cuối cùng của tôi cho Uruguay chưa giúp chúng tôi giành cúp, nhưng tôi vẫn rất hạnh phúc", Suarez nói thêm. 

Suarez đã để lại những khoảnh khắc đặc biệt trong 17 năm khoác áo tuyển Uruguay. Điển hình là tại World Cup 2010. Trong trận tứ kết gặp Ghana, Suarez cố tình dùng tay cản bàn thắng của đối thủ.

Anh nhận thẻ đỏ còn Ghana được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, Asamoah Gyan lại đá hỏng penalty, khiến trận đấu phải bước vào loạt luân lưu. Tại đây, Uruguay giành chiến thắng và bước vào bán kết.

Pha cản bóng bằng tay của Luis Suarez tại World Cup 2024.

Pha cản bóng bằng tay của Luis Suarez tại World Cup 2024.

Cựu sao Barcelona góp mặt ở cả 3 kỳ World Cup sau đó, vào các năm 2014, 2018 và 2022. Tại đấu trường châu lục, Suarez giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2011 với 4 bàn thắng và 2 kiến tạo.

"Quyết định chia tay đội tuyển rất khó khăn. Tôi hy vọng mình sẽ thanh thản hơn khi đá xong trận cuối cùng, biết rằng mình đã cống hiến tất cả những gì có thể. Ngọn lửa trong tôi vẫn bùng cháy dữ dội. Tôi muốn con tôi sau này cũng được tận hưởng bầu không khí bóng đá giống tôi. Tôi nghĩ không nhiều cầu thủ được chào tạm biệt khán giả tại quê nhà đâu", Suarez nói.

Trước đó, Suarez tiết lộ Inter Miami sẽ là bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Hè 2023, tiền đạo 37 tuổi chuyển tới MLS, hội ngộ với Lionel Messi, Jordi Alba và Sergio Busquets.

https://vtcnews.vn/ban-than-messi-chia-tay-doi-tuyen-quoc-gia-ar893423.html

Ngày đăng: 09:34 | 03/09/2024

Thành Lộc / VTC News