Tiếp nối truyền thống của các lớp đàn anh cùng màu áo, các thành viên CLB Công an Hà Nội “phiên bản mới” đang nỗ lực tạo dựng một tập thể kỷ luật, đoàn kết, giàu sức chiến đấu, khát khao thể hiện mình và hướng tới lọt tốp đầu các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Đối mặt với vô vàn thách thức cùng khối lượng công việc khổng lồ sau khi chuyển giao song với tinh thần khẩn trương, quyết liệt từ Ban Giám đốc CATP Hà Nội, CLB bóng đá chuyên nghiệp Công an Hà Nội (CAHN) đã chính thức đi vào hoạt động và để lại dấu ấn ngay từ những vòng đấu đầu tiên của V-League 2023.

Bản sắc Câu lạc bộ Công an Hà Nội  ảnh 1

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc CATP Hà Nội và các đại biểu, khách mời trên khán đài cổ vũ trận Công an Hà Nội - Bình Định trên Sân vận động Hàng Đẫy, tối 3-2-2023

Tái sinh một biểu tượng

Ngày 9-1-2023, CAHN xuất quân tham dự V-League 2023. Sự kiện đánh dấu sự trở lại của đại diện ngành Công an tại giải đấu lớn nhất Việt Nam, cũng là màn tái xuất rất được chờ đợi của một biểu tượng trong lịch sử bóng đá Thủ đô: Đội bóng đá Công an Hà Nội (1956-2002). Thay mặt các thành viên đội bóng, Chủ tịch CLB Công an Hà Nội Dương Đức Hải bày tỏ: “Bằng tình cảm, trách nhiệm và sự quyết tâm của thế hệ cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Nội hôm nay, chúng tôi đề ra mục tiêu xây dựng CLB Công an Hà Nội trở thành một đội bóng được người hâm mộ yêu quý, có lối bóng đá đẹp, có trình độ chuyên môn cao, có tinh thần thể thao cao thượng, sẵn sàng định vị những vị trí cao của giải bóng đá chuyên nghiệp V-League 2023; kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp, vẻ vang của một đội bóng đã từng trở thành biểu tượng của bóng đá Thủ đô, làm nức lòng nhiều thế hệ người hâm mộ từ thế kỷ trước”.

Ngày 3-2-2023, gần 2 vạn khán giả đã tới sân Hàng Đẫy để chứng kiến sự trở lại của phiên hiệu CAHN tại V-League, khi đoàn quân do HLV Paulo Foiani dẫn dắt gặp đội hạng ba mùa trước là Bình Định. Dù lực lượng có nhiều xáo trộn, thời gian luyện tập ngắn, song CAHN đã gây ấn tượng mạnh trong ngày tái xuất V-League với chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Bình Định. Một chiến thắng không chỉ làm mãn nhãn người xem mà còn gieo vào lòng người hâm mộ kỳ vọng về một biểu tượng mới của bóng đá Thủ đô và bóng đá Việt Nam nói chung.

Bản sắc Câu lạc bộ Công an Hà Nội  ảnh 2

Thượng tướng Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an tặng hoa chúc mừng Đại tá Dương Đức Hải - Phó Giám đốc CATP Hà Nội, Chủ tịch CLB cùng ban lãnh đạo CLB bóng đá Công an Hà Nội tại lễ xuất quân ngày 9-1-2023

Xây dựng tập thể đoàn kết, kỷ luật

Bóng đá là môn thể thao tập thể và muốn thành công, đặc biệt ở môi trường chuyên nghiệp, khắc nghiệt như V-League, yếu tố kỷ luật luôn phải được đặt lên hàng đầu. Đặc biệt với một CLB đang trên con đường xây dựng lại từ những viên gạch đầu tiên như CAHN, điều đó càng được chú trọng. Ngay sau khi tiếp quản đội bóng, Đại tá Dương Đức Hải - Phó Giám đốc CATP Hà Nội, Chủ tịch CLB Công an Hà Nội đã khẳng định đây sẽ là một đội bóng mà mọi thành viên từ ban lãnh đạo, ban huấn luyện, cầu thủ… đều hiểu rằng họ sẽ lao động, làm việc, thi đấu vì màu cờ sắc áo của đội bóng, vì thành công của tập thể. “Mọi cá nhân có biểu hiện ngôi sao hay có những hành động không tuân thủ nguyên tắc vận hành của CLB đều sẽ bị thải loại, thậm chí chỉ trong 1 ngày” - người đứng đầu Công an Hà Nội FC khẳng định.

Bản sắc Câu lạc bộ Công an Hà Nội  ảnh 3

Cầu thủ Công an Hà Nội tri ân người hâm mộ sau một trận đấu tại V-League 2023

 

Không chỉ hướng tới những mục tiêu chuyên môn thuần túy, CAHN yêu cầu mọi thành viên phải thể hiện hình ảnh đẹp, tích cực, văn minh từ tác phong, giao tiếp, lời nói để chiếm trọn tình cảm và không phụ sự kỳ vọng của khán giả. Hình ảnh các cầu thủ dù mệt nhoài sau trận đấu vẫn nở nụ cười tươi rói, ký tặng và chụp ảnh lưu niệm cùng khán giả ít nhiều thể hiện điều đó. Là tập hợp của nhiều cầu thủ mới, đến từ nhiều địa phương, quốc gia khác nhau nên việc gắn kết các thành viên được ban lãnh đạo và ban huấn luyện đội bóng rất chú trọng. Những hoạt động dã ngoại, hay đơn giản là các trò chơi vận động xen lẫn giữa các buổi tập chiến thuật căng thẳng là dịp để các cầu thủ hiểu và thêm gắn bó với nhau. Đây chính là nền tảng tạo dựng một tập thể đoàn kết, một đội bóng giàu sức chiến đấu.

Thắng không kiêu, bại không nản

Từ giải hạng Nhất lên chơi ở đấu trường V-League khắc nghiệt, khó khăn và thách thức là điều mà một tân binh như CAHN phải đối diện. Sau chiến thắng 5-0 trước Bình Định ở trận ra quân, thầy trò HLV Paulo Foiani tiếp tục chạm trán các đối thủ mạnh như đương kim vô địch Hà Nội FC hay cựu vô địch Viettel và nhận về 2 trận thua liên tiếp. Tại lượt trận thứ tư, dù phải làm khách trên sân của Hoàng Anh Gia Lai, song Đoàn Văn Hậu cùng các đồng đội đã có 1 điểm quý giá rời phố Núi.

Thắng thua vốn là chuyện thường tình trong bóng đá, nhất là với những đội bóng mới thăng hạng như CAHN, quan trọng là luôn giữ vững tinh thần và tự tin hướng về phía trước. Nếu như sau trận thắng Bình Định 5-0, HLV Plaulo Foiani khiêm tốn cho rằng “còn quá sớm để nói CAHN là ứng viên vô địch”, gián tiếp kiềm tỏa sự hưng phấn dễ dẫn đến tự mãn, chủ quan của học trò, thì ở trận thua Hà Nội FC sau đó, ông động viên học trò khi cho rằng một thất bại chưa phải điều gì quá tồi tệ và “giải đấu còn dài, điều cần làm là ngẩng cao đầu tiến về phía trước”. Tinh thần “thắng không kiêu, bại không nản” được truyền đi từ “thuyền trưởng” Paulo Foiani và lan tỏa tới các thành viên. Nhờ đó, toàn đội luôn giữ được sự tập trung, duy trì khát khao và cống hiến trong suốt các trận đấu.

Thẳng thắn thừa nhận đội nhà còn nhiều khiếm khuyết cần sửa chữa, vì vậy tận dụng quãng nghỉ 48 ngày của V-League, trong lúc các đội khác cho cầu thủ xả hơi dài ngày thì thầy trò HLV Paulo Foiani đã sớm trở lại sân tập, miệt mài với những giáo án. Theo chiến lược gia người Brazil, các cầu thủ cần cố gắng kiểm soát trận đấu nhiều hơn, cải thiện sự phối hợp trong tấn công, nhất là những đường chuyền cuối cùng, đồng thời chuẩn bị tốt nhất và xung trận với khát khao chiến thắng ở mọi trận đấu. Thái độ nghiêm túc, cầu thị và cả quyết tâm hoàn thiện mình từ thầy trò HLV Paulo Foiani giúp người hâm mộ thêm kỳ vọng vào chặng đường phía trước.

https://www.anninhthudo.vn/ban-sac-cau-lac-bo-cong-an-ha-noi-post533198.antd

Ngày đăng: 10:41 | 09/03/2023

Băng Tâm / anninhthudo.vn