Trong các ngày 7-8/3, phía Đông Bắc Bộ xuất hiện mưa phùn và sương mù rải rác, Đông Nam Bộ nắng nóng diện rộng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sau nhiều ngày nắng ráo, thời tiết ấm áp, từ 7-8/3, phía Đông Bắc Bộ đêm và sáng sớm có mưa phùn cùng sương mù rải rác. 

Các khu vực khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa nhỏ vài nơi trong các ngày từ 4/3-12/3, sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ tại các khu vực này tăng, chỉ còn rét về đêm và sáng. 

Bắc Bộ mưa phùn, Đông Nam Bộ nắng nóng diện rộng dịp 8/3 - 1
 
 
 

Đông Bắc Bộ mưa phùn trong ngày 8/3. (Ảnh minh họa: VIetnamnet)

Đêm 4/3, Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác.  

Cơ quan khí tượng dự báo, trong 24 giờ tới, Nam Bộ chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, miền Đông Nam Bộ có nắng nóng. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ 4-12/3, Nam Bộ trời nắng, có nơi nắng nóng, Đông Nam Bộ nắng nóng diện rộng.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, trong tháng 3/2023, không khí lạnh còn hoạt động mạnh trong những ngày đầu tháng gây ra gió mạnh, sóng lớn trên các vùng biển. Ngoài ra, người dân cần đề phòng hiện tượng dông, lốc, mưa đá, đặc biệt ở khu vực vùng núi phía Bắc.

Trong nửa cuối tháng 3, nắng nóng khả năng xuất hiện nhiều ngày tại miền Đông Nam Bộ và cục bộ ở Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây các tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An. 

Thời kỳ này, nhiệt độ trung bình tại Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ phổ biến ở mức cao hơn từ 0,5-1 độ C, các khu vực còn lại nhiệt độ trung bình cao hơn khoảng 0,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Từ nay đến tháng 5/2023, bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông nhưng nhiễu động nhiệt đới vẫn còn hoạt động trên khu vực phía Nam Biển Đông.

 https://vtc.vn/bac-bo-mua-phun-dong-nam-bo-nang-nong-dien-rong-dip-8-3-ar745393.html

Ngày đăng: 20:41 | 02/03/2023

Nguyễn Huệ / VTC News