Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, miền Bắc bước vào đợt mưa lớn diện rộng từ đêm 28/7 đến hết ngày 31/7 do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng xoáy thấp phát triển từ mặt đất lên tới độ cao 5.000 m.

Trọng tâm mưa sẽ là khu vực trung du và vùng núi phía Bắc với lượng phổ biến 70-200 mm, cục bộ có nơi trên 300 mm. Khu vực đồng bằng mưa ít hơn, phổ biến 50-150 mm, có nơi trên 200 mm.

Từ ngày 1/8, rãnh áp thấp qua khu vực Bắc bộ suy yếu dần, miền Bắc giảm mưa và trời chuyển nắng trở lại. Tuy nhiên, chiều và tối ở khu vực trung du và vùng núi phía Bắc vẫn có khả năng xuất hiện mưa giông.

Cơ quan khí tượng cho biết mưa lớn những ngày tới xảy ra trong bối cảnh một số khu vực đồng bằng ở Hà Nội đang ngập úng, nhiều điểm sạt lở ở vùng núi chưa khắc phục xong. Điều này tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và làm trầm trọng ngập úng ở vùng trũng thấp.

Huyện Quốc Oai, Hà Nội vẫn còn hàng chục điểm ngập úng sau đợt mưa lớn dài ngày do ảnh hưởng của bão số 2

Huyện Quốc Oai, Hà Nội vẫn còn hàng chục điểm ngập úng sau đợt mưa lớn dài ngày do ảnh hưởng của bão số 2

 

Khu vực Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 30-32 độ C.

Phía Tây Bắc bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ.

Phía Đông Bắc bộ hôm nay mức nhiệt chỉ duy trì từ 28-31 độ C. Trời nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa rất to. Phía Nam có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất từ 25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Nam bộ nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi; chiều và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

https://www.anninhthudo.vn/bac-bo-mua-lon-len-toi-300mm-keo-dai-het-thang-7-post584310.antd#584310|home-highlight|0

Ngày đăng: 09:40 | 29/07/2024

Hạ Quỳnh / anninhthudo.vn