Ba người bị đâm, trong đó một người phải phẫu thuật, khi bị những con bò rượt đuổi trong lễ hội bò tót thường niên ở Tây Ban Nha.

ba nguoi bi dam trong ngay khai man le hoi bo tot tay ban nha

Một người tham gia bị bò tót húc tại lễ hội San Fermin hôm 7/7. Ảnh: AFP

Lễ hội bò tót San Fermin hôm 7/7 khai màn tại thành phố Pamplona, phía bắc Tây Ban Nha, với âm nhạc, các cuộc diễu hành và đấu bò tót, thu hút hàng nghìn người từ khắp thế giới.

Lễ hội bắt đầu khi 6 con bò được thả ra và đuổi theo sau những người tham dự, hầu hết mặc trang phục trắng đỏ, suốt quãng đường dài 825 mét xuyên qua khu phố cổ.

Ít nhất 3 người đã bị bò đâm, gồm một người Tây Ban Nha và hai công dân Mỹ, trong đó một người đàn ông 46 tuổi phải phẫu thuật do bị đâm vào cổ. Hai người khác cũng nhập viện với các chấn thương ở đầu và tổng cộng 48 người đã được các nhân viên Hội Chữ Thập đỏ chữa trị. Cuộc đua sẽ được tổ chức hàng sáng trong suốt 8 ngày và kết thúc vào cuối tuần sau.

ba nguoi bi dam trong ngay khai man le hoi bo tot tay ban nha

Lễ hội bò tót có truyền thống từ thế kỷ 14, vốn là một cách để đưa những con bò từ ngoại ô thành phố đến các trường đua. Bất kỳ ai trên 18 tuổi cũng có thể tham dự lễ hội nhưng hầu hết là đàn ông.

Sự kiện kết thúc bằng một cuộc đấu bò, sau đó những con bò sẽ bị giết, làm dấy lên sự phản đối gay gắt từ các nhà bảo vệ động vật. Hôm 6/7, họ đã tổ chức biểu tình ở Pamplona, đầu đội sừng, lưng cắm giáo giả và nằm xuống trên đường phố để tái hiện việc những con bò tót bị giết.

Chấn thương cũng thường xuyên xảy ra trong các lễ hội San Fermin và từ năm 1910 đến 2014 đã có 15 người thiệt mạng.

ba nguoi bi dam trong ngay khai man le hoi bo tot tay ban nha Phát hiện dấu vết nghi bò tót xuất hiện ở rừng Quảng Trị

Sau khi nhận tin báo của người dân, lực lượng chức năng đến hiện trường ghi nhận nhiều dấu vết nghi của bò tót xuất ...

ba nguoi bi dam trong ngay khai man le hoi bo tot tay ban nha Tây Ban Nha thua Anh 2-3: Hàng công chân gỗ báo hại "Bò tót"

Chuỗi ngày trong mơ của huấn luyện viên Luis Enrique với ĐT Tây Ban Nha đã kết thúc vào sáng 16/10 khi "La Roja" thúc ...

Anh Ngọc (Theo CNN)

Ngày đăng: 11:08 | 09/07/2019

/ https://vnexpress.net