Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã từ chối lời mời của cựu Tổng thống Donald Trump tham gia cuộc tranh luận trên truyền hình Fox News vào tháng tới.

Trên trang mạng xã hội Truth, ông Donald Trump hôm 2/8 cho biết ông chấp nhận lời đè nghị của Fox News về việc tổ chức một cuộc tranh luận giữa ông và ứng viên đảng Dân chủ Kamala Harris vào ngày 4/9 tại bang chiến địa Pennsylvania. Tuy nhiên, bà Harris từ chối.

Tuyên bố từ chiến dịch tranh cử của bà Harris hôm 3/8 cho biết: "Ông Donald Trump cần dừng các chiêu trò của mình và tham gia vào cuộc tranh luận mà ông đã cam kết. Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ tham gia các cuộc tranh luận và nắm bắt cơ hội chia sẻ quan điểm trước công chúng vào khung giờ vàng. Chúng tôi sẽ muốn thảo luận thêm về các cuộc tranh luận khác, sau khi 2 ứng viên tranh luận theo kế hoạch đã thống nhất từ trước".

Cựu Tổng thống Trump và phó Tổng thống Harris. (Ảnh: CNN)

Cựu Tổng thống Trump và phó Tổng thống Harris. (Ảnh: CNN)

Ông Trump giải thích rằng ông thích ngày 4/9 do Fox News chọn, vì cuộc bỏ phiếu sớm sẽ bắt đầu ở một số tiểu bang khoảng 2 ngày sau đó. 

Tôi đã chi hàng trăm triệu USD, thời gian và công sức để đấu với Joe, và khi tôi thắng cuộc tranh luận, họ đã đưa một ứng cử viên mới vào cuộc. Tuy nhiên, bất kể đó là ứng cử viên nào, họ vẫn sẽ duy trì những chính sách tồi tệ ấy và điều này sẽ được thể hiện rõ nhất trong cuộc tranh luận ngày 4/9", ông Trump viết. 

Theo kế hoạch ban đầu, ông Trump đã thống nhất sẽ tranh luận với ứng viên đảng Dân chủ khi ấy là Tổng thống Joe Biden trên đài ABC News vào ngày 10/9. Tuy nhiên, ông Biden sau đó tuyên bố rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng, phó tướng của ông, bà Kamala Harris, đã trở thành ứng viên thay thế ông đại diện đảng Dân chủ. Theo cựu tổng thống Mỹ, việc ông Biden rút khỏi cuộc đua có nghĩa là buổi tranh luận trên ABC News cũng "đã kết thúc".

Được biết, Fox News có xu hướng thân với ông Trump hơn, trong khi đó, ABC News có xu hướng thân với bà Harris. 

Trước đây, ông Trump đã tranh luận với ông Biden vào tháng 6, trong một cuộc đối đầu do CNN tổ chức tại Atlanta, Georgia. Tại đây, ông Biden có phần thể hiện không tốt khi liên tục mất tập trung. Màn thể hiện thiếu thuyết phục của ông chủ Nhà Trắng đương nhiệm đã gây ra một cuộc khủng hoảng trong Đảng Dân chủ, cuối cùng kết thúc bằng việc ông phải dừng chiến dịch tranh cử. 

Ngày đăng: 09:15 | 04/08/2024

Kông Anh / VTC News