Arsenal tự đóng lại cơ hội cạnh tranh chức vô địch khi để thua Brighton 0-3 ngay trên sân nhà.

Trong thế buộc phải thắng để bám đuổi Man City, Arsenal đã thi đấu thất vọng và phải nhận thất bại 0-3 trước Brighton dù được chơi trên sân nhà Emirates. 

Cũng phải khẳng định Brighton đã chơi cực kỳ thuyết phục và thắng bằng sự kiên định lẫn tự tin trong triển khai lối chơi. Tuyến giữa của họ, với Caicedo, chơi ngang ngửa với các tiền vệ giàu năng lượng và kỹ thuật của Arsenal như Xhaka hay Odegaard. Cơ hội đầu hiệp 1 thuộc về đội bóng áo xanh với cú sút ở góc hẹp của Enciso. Tuy nhiên, thủ môn Ramdale đã chơi tập trung trong tình huống này.

Arsenal thua đậm Brighton, tự đóng cơ hội đua vô địch với Man City - 1

Arsenal tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược khi đối đầu Brighton.

Arsenal bất ngờ thiệt quân khi Martinelli rời sân sớm do chấn thương. Người cũ của Brighton là Troussard vào sân thay thế. Tiền vệ người Bỉ lập tức tạo ra cơ hội ngon ăn với pha dứt điểm trúng xà ngang Jason Steele. Brighton đáp trả bằng pha phối hợp và dứt điểm của bộ đôi Mitoma và Enciso nhưng bóng đi vọt xà đáng tiếc.

 

Đầu hiệp hai, đội khách có bàn mở tỷ số. Hậu vệ Estupinan băng lên bên cánh trái gây áp lực cho hàng thủ Arsenal trước khi chuyền vào trong cho Enciso đánh đầu mở tỷ số. Bàn thua khiến tinh thần Arsenal đi xuống. Họ thi đấu chệch choạc và gần như mất động lực chiến đấu. Phút 86, Trossard khép luôn cánh cửa chiến thắng của đội nhà khi chuyền bóng hỏng và để Undav nhân đôi cách biệt.

Phút bù giờ, Undav thực hiện cú nã đại bác ngoài vòng cấm. Ramsdale cản phá được cú dứt điểm này nhưng bất lực với pha đá bồi của Estupinan. Arsenal thua chung cuộc 0-3, gần như không còn cơ hội vô địch. Họ chỉ còn 2 trận đấu nữa ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, ít hơn Man City 4 điểm trong khi đá nhiều hơn đối thủ 1 trận. Man City chỉ cần thắng Chelsea tuần tới là sẽ đăng quang ngôi vô địch sớm 2 vòng đấu.

Arsenal thua đậm Brighton, tự đóng cơ hội đua vô địch với Man City - 2

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 36.

Kết quả: Arsenal 0-3 Brighton

Ghi bàn: Ensico 51', Undav 86', Estupinan 90'+6

https://vtc.vn/arsenal-thua-dam-brighton-tu-dong-co-hoi-dua-vo-dich-voi-man-city-ar772667.html

Ngày đăng: 08:04 | 15/05/2023

HẢI ANH / VTC News